Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Chứng tá đức tin đầy ấn tượng của một nữ hoàng sắc đẹp

Chứng tá đức tin đầy ấn tượng của một nữ hoàng sắc đẹp


Những lời nói về đức tin của Hoa hậu Thụy sĩ đầy chân tình và rất, rất khác với những câu nói khuôn sáo thông thường.

web-miss-swiss-laurine-sallin-c2a9-trend-magazin-cc


© TREND MAGAZIN CC
“Tôn giáo là một sợi dây được nới lỏng dần theo thời gian để tiếp cận đến những bối cảnh suy tư khác.” Bạn có tin không nếu bạn được kể rằng câu nói này được một nữ hoàng sắc đẹp nói lên? Người đó là cô Lauriane Sallin, 22 tuổi, đội vương miện Hoa hậu Thụy sĩ, và cô là một người nhắc chúng ta phải nhìn vượt ra ngoài những mẫu rập khuôn.
Là một sinh viên tiếng Pháp và môn Lịch sử Nghệ thuật của trường Đại học Freiburg, Sallin tiến xa trên con đường đức tin Công giáo và cái nhìn của cô về Thiên Chúa trong một phỏng vấn với Trang tin Công giáo, Cath.ch, và thể hiện bản thân là một cô gái sâu sắc, tri thức.
“Đức tin của tôi phát triển đặc biệt nhờ việc đọc nhiều, từ Aristotle đến Descartes”
Sau nhiều suy tư về ý nghĩa cuộc sống, cô gái khám phá sau khi đọc trang này sang trang khác rằng “con người vẫn cứ phải đối mặt với những thực tại này,” đặc biệt việc đi tìm hạnh phúc: “Tôi nghĩ hạnh phúc là có, nhưng trước hết bạn phải biết phân định rạch ròi nó là gì,” cô nói. “Cá nhân tôi kết nối nó với những nguyên tắc căn bản của đức tin Ki-tô giáo: tôn trọng và yêu thương anh em.”
Câu nói đã thể hiện rõ: Hoa hậu Thụy sĩ thực sự bị lay động bởi đức tin Công giáo. Khi thừa nhận rằng “trong gia đình của cô, mọi người đều là tín hữu siêng năng,” tôn giáo đối với cô không phải là một vấn đề bị ảnh hưởng: “Đối với tôi, đức tin không phải là một yêu cầu của cha mẹ, nhưng là một vấn đề của cá nhân. Nó là của tôi. Đức tin phát triển đặc biệt qua việc đọc sách của tôi, từ Aristotle đến Descartes, và Tin mừng Luca. Tôi muốn hiểu câu chuyện Tin mừng này. Để hiểu được, tôi phải nghiên cứu ngữ cảnh. Nó đòi hỏi rất nhiều cố gắng, nhưng đó là cách duy nhất để nắm bắt được ý nghĩa của nó,” cô nói.
“Trong mỗi con người đều có một phần của Vương quốc của Thiên Chúa”
Do đó, từ việc này dẫn sang việc khác, cô nhận ra cách tôn giáo giúp cô quay lại và đưa mọi việc theo một viễn cảnh. “Chúng ta sống trong một thời đại cấp tốc,” cô nói. Cô đặc biệt ý thức được điều này sau cái chết của người chị: “Đứng trước cái chết của chị gái, tôi không còn chấp nhận tính cấp tốc được nữa, chuyện xảy ra ngay tại giây phút đó — vì chuyện xảy ra ngay tại giây phút đó là cái chết của chị gái tôi. Tôi phải vượt ra ngoài phạm vi đó.” Cô đã hiểu được ý nghĩa của điều được gọi là “vượt ra ngoài” nhờ một ngày kia có người bạn nói với cô câu này: “Trong mỗi con người đều có một phần của Vương quốc của Thiên Chúa,” một câu nói đã ghi dấu ấn rất mạnh cho cô.
Dần dần, Thiên Chúa trở thành một người thúc đẩy chúng ta dấn thân: “Đối với tôi, Người là một nguồn khả năng duy nhất. Chính Người giúp chúng ta vượt ra ngoài cái tôi của chúng ta.” Về cái chết, cô gái rất thẳng thắn: “Bạn biết đấy, quy luật rất rõ ràng: chúng ta sống, rồi tất cả chúng ta cũng đều phải chết. Bi kịch lớn không phải là điều đó; nhưng nó là điều mình tự dối mình và bị thuyết phục rằng một người mới 24 tuổi thì không thể chết.”
Nói về cuộc thi sắc đẹp và vẻ đẹp nói chung, Hoa hậu Thụy sĩ nói, “Vẻ đẹp và sự cân đối về hình thể luôn hấp dẫn và làm thỏa mãn con mắt. Cũng như tôi tự hỏi mình câu hỏi về hạnh phúc, tôi cố gắng để hiểu được vẻ đẹp là gì. Để nắm được ý nghĩa của nó, chúng ta phải vượt ra ngoài sự giả tạo. Đối với tôi, vẻ đẹp là một con đường dẫn đến sự hài hòa,” và cô nói thêm rằng: “Tôi sẽ cố trở thành gần như một biểu tượng để đưa mọi người đi xa thêm một tí.”
Dịch từ bản tiếng Pháp (French)

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/08/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét