Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Lính cứu hỏa được Đức Thánh Cha gửi đến cứu được bé trai 3 tuổi sau động đất

Lính cứu hỏa được Đức Thánh Cha gửi đến cứu được bé trai 3 tuổi sau động đất

Police officers view the remains of a building that was destroyed during an earthquake, on August 25, 2016 in Amatrice, Italy. Credit: Carl Court / Getty Images.
Cảnh sát đứng nhìn đống đổ nát của một tòa nhà bị tàn phá trong trận động đất, 25 tháng 8, 2016 ở Amatrice, Ý. Ảnh: Carl Court / Getty Images.

Roma, Ý, 26 tháng 8, 2016 / 07:39 tối (CNA).- Một nhóm lính cứu hỏa của Tòa thánh do Đức Thánh Cha gửi đến thành phố bị động đất tàn phá ở Ý đã cứu được một bé trai 3 tuổi trong đống đổ nát của căn nhà của bé.
Theo đài phát thanh Vatican, lính cứu hỏa có thể cứu được bé trai, nhưng không thể cứu mạng được cha mẹ của bé và chị gái 10 tuổi của bé. Gia đình bị chôn vùi trong đống đổ nát của căn nhà của họ ở thành phố Amatrice khi nó bị sụp đổ do trận động đất ngày 24 tháng 8.
Nhóm lính cứu hỏa được Đức Thánh Cha gửi đến sau trận động đất 6.2 độ Richter xé ngang miền Trung nước Ý. Họ mang theo những tràng hạt và ảnh được Đức Thánh Cha làm phép, và cố gắng cứu các nạn nhân.
Cùng với nhóm lính cứu hỏa này, Đức Thánh Cha gửi một nhóm cảnh sát Vatican đến khu vực này ngày 25 tháng 8.
Đài phát thanh Vatican tường thuật rằng trong thánh lễ của Đức Thánh Cha ngày 25 tháng 8 tại nhà nguyện Casa Santa Marta, ngài đã dâng lên những lời cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.
Số người chết do trận động đất đã lên đến con số ít nhất 281 người, với trên 200 người được cứu khỏi các đống đổ nát. Vì trận động đất xảy ra vào sáng sớm, nhiều người còn đang ngủ và không thể chạy thoát, làm gia tăng số người bị chôn vùi khi các tòa nhà sụp đổ. Amatrice nằm trong khu vực bị tàn phá nặng nhất.
Cùng với các lính cứu hỏa và cảnh sát, có nhiều bác sĩ và y tá từ Vatican sẵn sàng đến những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất nếu sự trợ giúp của họ được cần đến.
[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét