Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Thiên Chúa thích sự yếu đuối của chúng ta, Đức Thánh Cha nói ứng khẩu với giới trẻ

Thiên Chúa thích sự yếu đuối của chúng ta, Đức Thánh Cha nói ứng khẩu với giới trẻ

Pope Francis speaks to youth outside of Krakow's St. John Paul II Shrine, July 30, 2016. Credit: L'Osservatore Romano.
Đức Thánh Cha Phanxico nói chuyện với giới trẻ bên ngoài Đền thờ Thánh Gioan Phaolo II của Krakow, 30 tháng 7, 2016. Ảnh: L'Osservatore Romano.

Krakow, Ba lan, 30 tháng 7, 2016 / 09:28 sáng (CNA/EWTN News).- Chúng ta càng yếu đuối, lòng thương xót của Chúa càng có thể biến đổi đời sống của chúng ta nhiều hơn. Đức thánh Cha Phanxico đã có bài nói chuyện ứng khẩu với những đám đông bạn trẻ hôm thứ Bảy tập trung bên ngoài Đền thờ Thánh Gioan Phaolo II của Krakow.
“Hôm nay, Thiên Chúa muốn chúng ta cảm nhận sâu đậm hơn lòng thương xót bao la của Người,” Đức Thánh Cha nói trong một bài nói ngắn không chuẩn bị trước ngay sau chuyến thăm của ngài đến Đền thờ Lòng Chúa thương xót của Ba lan. “Nguyện xin cho chúng ta không bao giờ quay lưng lại với Chúa Giê-su!”
Đức Thánh Cha chia sẻ những suy tư này với một nhóm giới trẻ ở Ba lan tham dự những thời khắc của Ngày Giới trẻ Thế giới trước khi tiến vào Đền thờ Thánh Gioan Phaolo II để đi qua Cửa Lòng Thương xót, giải tội, và dâng lễ cho các linh mục và tu sĩ nam nữ.
Chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta là “quá tệ” xét về tội lỗi và yếu đuối, Đức Thánh Cha nói với các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây là điều mà Thiên Chúa muốn nơi chúng ta, để “lòng thương xót của Người có thể trải rộng.”
“Chúng ta hãy tận dụng những ngày này để đón nhận tất cả lòng thương xót của Chúa Giê-su!”
Đức Thánh Cha Phanxico xướng kinh Kính mừng cho các bạn trẻ trước khi ban phép lành của ngài cho họ.
“Và, các con, cha xin các con cầu nguyện cho cha.”
Trước khi có buổi gặp gỡ ngắn với giới trẻ, đức Giáo hoàng đến thăm Đền thờ Lòng Chúa Thương xót nơi chôn cất thánh Faustina Kowalska.
Tại đó, ngài tôn kính thánh tích của vị thánh người Ba lan, trong một nghi thức ngắn có khoảng 300 người tham dự, trong đó có các thành viên của Cộng đoàn các Nữ tu Đức Bà Thương xót, cộng đoàn của Thánh Faustina trước đây.
Khi ở đó, Đức Thánh Cha Phanxico ký vào sổ lưu ký của đền thờ với dòng chữ: “Ta muốn lòng thương xót chứ không phải những hy tế.” Những lời này trích trong một đoạn Tin mừng theo thánh Mát-thêu mà Đức Thánh Cha thường trích dẫn trong quá khứ.
Được Giáo hội tôn kính như là “Tông đồ của Lòng Chúa thương xót,” Thánh Faustina (1905-1938) tường thuật nhiều lần thị kiến với Chúa Giê-su trong cuộc đời của chị và được ghi chép trong nhật ký. Rất nhiều cách sùng kính có liên quan đến lễ Lòng Chúa thương xót, được Thánh Gioan Phaolo II thiết lập vào Chúa nhật thứ nhất Phục sinh, được khơi gợi bởi những dòng nhật ký của chị.
Thứ Bảy đánh dấu ngày gần cuối của chuyến tông du từ 27-31 tháng 7 của Đức Thánh Cha Phanxico đến Ba lan nơi ngài chủ sự những lễ mừng Ngày Giới trẻ Thế giới.

[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét