Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Vận động viên bơi lội Olympic người Syria cứu 20 người tị nạn bằng cách đẩy con thuyền đang chìm vào đến bờ

Vận động viên bơi lội Olympic người Syria cứu 20 người tị nạn bằng cách đẩy con thuyền đang chìm vào đến bờ

Mardini một trong 10 vận động viên thành lập đội người tị nạn đầu tiên thi đấu tại Olympics
5 tháng 8, 2016
rio-de-janeiro-2016-1177950_960_720
Pixabay
Đài Phát thanh Vatican:
Lễ khai mạc Olympic đã bắt đầu tối thứ Sáu tại Rio de Janeiro. Và lần đầu tiên, một nhóm vận động viên người tị nạn từ khắp thế giới sẽ thi đấu tại Thế vận hội.
Nếu chỉ là lòng can đảm vượt qua những nguy hiểm để thoát khỏi những hoàn cảnh bị đàn áp vì xung đột và bị bách hại thì chưa đủ đối với một số người. Họ muốn cho thế giới thấy tính kiên cường và tài năng tiềm ẩn của họ.
Và cơ quan tị nạn Liên Hiệp quốc tạo cho họ cơ hội bằng cách thành lập lần đầu tiên một đội vận động viên người tị nạn thi đấu tại Thế vận hội Olympic ở Rio.
Mười người tị nạn được chọn trong số hơn 59,5 triệu người phải rời bỏ quê hương trên khắp thế giới để thành lập đội Vận động viên Olympic Tị nạn.
Trong đội hình gồm 2 vận động viên bơi người Syria, 2 vận động viên judo từ Cộng hòa Dân chủ Congo, một vận động viên ma-ra-tông từ Ethiopia, và 5 vận động viên chạy cự ly trung bình từ Nam Sudan.
Cựu vô địch kỷ lục ma-ra-tông thế giới Tegla Loroupe là Trưởng đoàn cho Nhóm Tị nạn.
“Tôi đang nhìn thấy những chức vô địch ở đây. Tôi đang nhìn thấy những kỷ lục của thế giới ở giữa những người này. Chúng tôi vừa bắt đầu hồi tháng 10 năm ngoái, và những người này đến từ những hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Mang trên mình tình trạng tị nạn không hề dễ dàng chút nào: bạn chẳng là gì cả. Bạn là một con người nhưng bạn chẳng là ai trong mắt người khác.”
Một trong những vận động viên bơi của nhóm, Yusra Mardini người Syria, đã tự cứu được mạng sống của mình và của 20 người tị nạn khác khi thuyền của họ bắt đầu bị chìm ngoài khơi Hy lạp.
Cô và em gái của cô nhảy xuống nước và bắt đầu đẩy con thuyền về phía bờ biển Hy lạp.
Miz. Mardini nói rằng sự tham gia của cô vào Thế vận hội đại diện cho niềm hy vọng cho tất cả những người tị nạn.
“Tôi muốn đại diện cho tất cả những người tị nạn vì tôi muốn cho mọi người thấy rằng, sau sự đau đớn, sau cơn bão, sẽ đến ngày bình yên. Tôi muốn mọi người đừng bao giờ từ bỏ những giấc mơ của mình.”
Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra đến ngày 21 tháng 8 và sẽ chứng kiến 11.000 vận động viên tham dự từ 205 quốc gia.

[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 06/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét