Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Phải làm gì với những Câu lạc bộ Satan sau giờ học?

Phải làm gì với những Câu lạc bộ Satan sau giờ học?

PATTI ARMSTRONG
04/08/2016
Thủ đoạn tà ma mới nhất là các câu lạc bộ Satan được lên kế hoạch cho các trường tiểu học trên khắp đất nước. Tình hình này cuối cùng dẫn đến quyết định hoặc phải để cho chúng hoạt động trong trường song song với những nhóm Ki-tô giáo, hoặc chấp nhận loại bỏ tất cả các câu lạc bộ tôn giáo.
Đã qua rồi thời các trường học có thể nói: Không, điều này là tội lỗi và điên khùng và nó không được xảy ra ở đây. Thay vì vậy bây giờ là một thế giới hoặc là tất cả hoặc là không gì cả — tất cả mọi người hoặc chẳng ai cả. Mặc dù phần kết của trò chơi rút cuộc là loại bỏ mọi tôn giáo ra khỏi trường học, cho nên bây giờ, các thành viên của Đền thờ Satan đang đặc mục tiêu của họ là buộc các trường học phải cho phép các câu lạc bộ của họ. Nó là một chiến dịch vận động thành công của — tống khứ các nhóm Ki-tô giáo, tượng đài và những buổi cầu nguyện ra khỏi quảng trường công cộng hoặc là chúng ta cũng phải chấp nhận quỷ.
Sự chống đối Ki-tô giáo trong các trường công
Theo một chuyên mục của tờ Washington Post, các lãnh đạo của Đền thờ Satan tháng trước đã tập họ ở Salem, tiểu bang Massachusetts để chống đối lại các nhóm tu sĩ rao giảng Ki-tô giáo sau giờ học. Tờ Post trích lời của Doug Mesner, người đồng sáng lập Đền thờ Satan: “Điều quan trọng sống còn là trẻ em phải hiểu được rằng có nhiều quan điểm khác nhau trên mọi vấn đề, và rằng các trẻ có một sự lựa chọn trong cách suy nghĩ của chúng.”
Website của họ cảnh báo chống lại các Câu lạc bộ Tin vui rao giảng Phúc âm đang gieo rắc sự sợ hãi Hỏa ngục, và việc để Thiên Chúa ở trong các trường học thì chỉ đại diện cho một quan điểm tôn giáo duy nhất. Kế hoạch là các người đứng đầu các nhóm Satan nộp đơn vào các trường yêu cầu ngay lập tức cho pháp các câu lạc bộ của họ. Những người lãnh đạo trong buổi họp này đến từ New York, Boston, Utah, Arizona, Minneapolis, Detroit, San Jose, New Orleans, Pittsburgh and Florida. Video cổ vũ của họ đăng trên website đầy những thái độ nổi loạn và kỳ quặc cùng với những âm thanh chói tai và quái đản. Tôi chỉ xem vài giây, bỏ qua một vài chỗ và tìm thấy một chủ đề ma quỷ rùng rợn chạy xuyên suốt. Xin mọi người đừng mất thời gian xem nhưng nếu cứ muốn xem, trước hết hãy cầu xin được bảo vệ, đặc biệt cầu xin thánh Micae Tổng lãnh Thiên thần.
Website của họ tuyên bố rằng Tòa án Tối cao ra phán quyết năm 2001 về Câu lạc bộ Tin vui chống lại Trường Milford Central rằng các trường học không được kỳ thị chống lại bài giảng tôn giáo nếu một tổ chức tôn giáo muốn hoạt động một câu lạc bộ sau giờ học về những luận thuyết của họ. Các câu lạc bộ Satan sau giờ học khăng khăng rằng họ cũng không thể bị từ chối ở bất cứ chỗ nào có các câu lạc bộ Ki-tô giáo hay các tôn giáo khác hoạt động. Đền thờ Satan khẳng định rằng họ không thực sự tin vào quỷ nhưng họ tuân theo tính hợp lý của khoa học. Chương trình cho các câu lạc bộ nghe có vẻ khá lành mạnh: xây dựng những kỹ năng lập luận và xã hội, có cả bữa ăn giữa buổi hợp sức khỏe, và những môn học văn chương và khoa học, những hoạt động học tập sáng tạo, giải toán, và một dự án nghệ thuật. Cha mẹ cần phải ký một bản cho phép các học sinh được tham gia — một hiệp ước với quỷ, có thể nói như vậy.
Sự trói buộc của luật pháp
Năm 2001, Tòa án Tối cao đã ra phán  quyết rằng chương trình sau giờ học không thể bị loại trừ dựa trên những quan điểm tôn giáo. Vì vậy bây giờ, theo báo cáo có 3.560 câu lạc bộ Tin Vui trong hơn 5 phần trăm các trường tiểu học công của quốc gia. Đền thờ Satan dự định dùng luật tự do tôn giáo để đi vào các trường học. Các câu lạc bộ của họ cổ vũ lòng nhân từ và cảm thông và chỉ trích các Câu lạc bộ Tin vui gieo rắc sự sợ hãi và thiên kiến.
Đền thờ Satan đang sử dụng một chủ nghĩa tích cực chính trị đã rất hiệu quả cho họ về sau này. Năm 2014, sau khi Tòa án Tối cao phán quyết rằng cầu nguyện trước những buổi họp công cộng không vi phạm Hiến pháp Bổ sung lần thứ nhất, Đền thờ Satan đề nghị đọc một lời cầu nguyện của họ tại một buổi họp thành phố Arizona thường được khai mạc bằng lời cầu nguyện của Ki-tô giáo. Thay vì vậy, thành phố chọn cách bỏ qua những lời cầu nguyện.
Mùa xuân năm ngoái, những tài liệu của Satan đã được phân phát trong các trường học ở Colorado. Dựa trên chính sách trường học nói rằng nếu họ chấp nhận một loại hình thức văn chương được thông qua thì họ phải cho phép mọi hình thức thông tin chuẩn bị sẵn cho học sinh. Những người Vô thần và Tư tưởng độc lập ở Tây Colorado thừa nhận rằng họ thực sự đang gửi những bản văn biện luận với mục đích đơn giản buộc mọi tôn giáo phải ra khỏi các trường học. Delta School District đang xem xét  lại chính sách của họ không cho phép các tài liệu về tôn giáo hay tín ngưỡng.
Những thủ đoạn gây hoang mang cũng hoạt động trong các quảng trường nhằm âm mưu buộc phải tháo bỏ mọi tượng đài tôn giáo. Ví dụ, khi Hội đồng thành phố Oklahoma không cho phép một tượng Satan đứng bên cạnh tượng Mười Điều Răn, vụ này đưa lên Tòa án Tối cao tiểu bang và phán quyết cho biết bất cứ điều gì có liên quan đến tôn giáo đều không được phép. Trong những trường hợp này, những người của Satan nhìn thấy chiến thắng của họ theo cả hai hướng: hoặc là mọi thứ thuộc Satan của họ cũng được phép ở nơi công cộng, hoặc mọi thức thuộc Ki-tô giáo phải biến mất.
Là Ki-tô hữu, đôi tay chúng ta đang bị siết lại. Chúng ta bị bắt buộc phải chịu đựng Satan với cái đầu gớm ghiếc của hắn và chiến đấu chống lại hắn một cách công khai cho phần rỗi linh hồn, hoặc phải giấu đi niềm tin tôn giáo của mình. Viễn cảnh nào tốt hơn? Bạn nghĩ như thế nào? Hay có cách nào khác hơn không?

[Nguồn: ncregister]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét