Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Giới trẻ chào đón chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục 2018

Giới trẻ chào đón chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục 2018

Phong trào Focolare đưa ra những phản ứng đầu tiên của một số bạn trẻ của phong trào
11 tháng 10, 2016
Cross Icon Brazilian pilgrims
Đại hội chung thứ XV của Thượng Hội đồng Giám mục, được nhóm họp tháng 10, 2018, sẽ tập trung vào “Giới trẻ, đức tin và sự nhận thức rõ ơn thiên triệu,” Đức Thánh Cha Phanxico đã chọn.
Giới trẻ thuộc Phong trào Focolare nằm trong số những bạn trẻ có phản ứng rất nhiệt tình với quyết định.
Chúng ta cùng đọc một số lời bình luận:
Gloria, Uganda:  “Đây là một tin tuyệt vời và đó cũng là một sự hồi đáp. Sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu … Chúng tôi rất hạnh phúc vì Đức thánh Cha đã nghĩ đến chúng tôi!”
Ryan, Mỹ: “Tin tuyệt vời. Nếu giới trẻ không được cho một môi trường tốt trong Giáo hội hôm nay, thì Giáo hội ngày mai sẽ thiếu văn hóa. Tôi nghĩ Đức Thánh Cha Phanxico muốn để Giáo hội lại cho những đôi tay tốt lành. Chúng tôi cần những ý tưởng tốt về cách sống ơn thiên triệu, không chỉ là về những lựa chọn cho tương lai: kết hôn, trở thành một linh mục, một tu sĩ,  một người theo phong trào focolarino (tổ ấm) …. Trong khóa huấn luyện Focolare của tôi, tôi đã được học cách xem ơn thiên triệu như là một câu trả lời cho tiếng gọi phải biết sống ngay trong hiện tại, ngay lập tức. Tôi hy vọng rằng Thượng Hội đồng cũng sẽ tập trung vào khía cạnh này để Giáo hội sẽ ở trong những đôi tay tốt lành.”
Amanda, Brazil: “Thật ngạc nhiên! Tôi tin chắc Đức Thánh Cha biết cách đến với tất cả mọi bạn trẻ. Rất nhiều bạn trẻ không còn tham gia vào đời sống Giáo hội nữa đã thể hiện sự quan tâm lớn đến tông huấn về môi trường của ngài. Tôi coi Thượng Hội đồng này như một cơ hội lớn. Nó sẽ rất tuyệt vời nếu nó đến được với mọi  người.”
Aileen, Ấn độ:  “Những gì tôi học được nơi Giáo hội Công giáo ở tiểu bang nơi tôi lớn lên có một số khía cạnh khác với những lời dạy ở tiểu bang khác. Ý kiến khác nhau thậm chí trên cùng một tài liệu, lấy ví dụ như Youcat được sử dụng. Sự toàn cầu hóa và truyền thông xã hội cho chúng tôi được tiếp xúc thậm chí với những giáo huấn Giáo hội ở những nơi khác trên thế giới. Những khác biệt trong việc tiếp cận với những vấn đề quan trọng có thể gây ra sự lẫn lộn thiếu một tiếng nói rõ ràng. Đức Thánh Cha và Giáo hội toàn cầu có một vai trò rất quan trọng trong việc này, trong khi các ngài cân nhắc đến những nền văn hóa khác nhau. Tôi nghĩ Thượng hội đồng đưa ra những triển vọng tuyệt vời.”
Jorge, Peru: “Người trẻ đang bắt đầu biết nhiều hơn về những vấn đề của Giáo hội, đặc biệt những vấn đề nóng: các vụ bê bối, các vấn đề xã hội, Giáo hội và chính trị. Ví dụ, ở Peru những vấn đề như vậy tạo ra khoảng cách xa hơn giữa vị trí của linh mục và thực tại của giới trẻ. Tin tức từ Thượng hội đồng làm cho tôi tràn đầy hy vọng: sự đóng góp và ý tưởng của giới trẻ, sử dụng phương tiện truyền thông  và các mạng xã hội theo con đường trong sáng và thống nhất, có thể cho thấy một khuôn mặt Giáo hội gần gũi hơn.”
Dam, Argentina: “Tôi lớn lên trong một giáo xứ, và tôi nghĩ rằng chủ đề ơn thiên triệu và giới trẻ đáng lẽ phải bắt đầu từ nhiều năm trước. Ngày nay chúng ta đang ở trong một thời kỳ khủng hoảng ơn thiên triệu: gia đình, đời sống tu trì, làm người công dân v.v.. Vì vậy tôi nói: Tuyệt vời, chủ đề thật tuyệt vời, cho dù có hơi trễ.”
Jorge, El Salvador: “Những Ngày Giới trẻ Thế giới đã cho thấy sự mở rộng của Giáo hội đối với giới trẻ. Trao sự ưu tiên cho giới  trẻ cho thấy Đức Thánh Cha Phanxico bây giờ muốn chuyển từ lời nói sang công việc; vì chúng ta phải là những người tìm ra các giải pháp cho những vấn đề của thế giới. Đôi khi chúng ta có khuynh hướng cho rằng chúng ta không thể giải quyết được các vấn đề, nhưng cùng với những vị thông thái và dày dạn kinh nghiệm chúng ta chắc chắn tiến tới được các giải pháp. Có vẻ như Đức Thánh Cha đang nói với chúng tôi: các bạn đang sẵn sàng cho thử thách này.”
Jose Luis, Brazil: “Ai biết chuyện gì thực sự sẽ diễn ra trong Thượng Hội đồng! Thật tuyệt vời nếu có một số bạn trẻ được tham dự. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều muốn có ai đó lên tiếng trong Thượng hội đồng này.”

[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 12/10/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét