Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

'Cùng nhau trong hy vọng: câu truyện của Rose’

'Cùng nhau trong hy vọng: câu truyện của Rose’

Rose Lokonyen carries the flag of the Refugee Olympic Team during the opening ceremony in Rio 2016 - AFP
Rose Lokonyen mang lá cờ của Đội Olympic Tị nạn trong suốt nghi thức khai mạc ở Rio 2016 - AFP
31/10/2016 15:09
(Vatican Radio) “Từ xung khắc đến hiệp nhất – Cùng nhau trong hy vọng” là chủ đề của sự kiện ở Malmö Arena có sự tham dự của Đức Thánh Cha Phanxico, các nhà lãnh đạo từ Giáo hội Thụy Điển và Giáo phận Công giáo Stockholm, và các nhà lãnh đạo của Liên đoàn Luther Quốc tế.
Sự kiện kỷ niệm này cũng có những chứng nhân và các tiết mục trình diễn bởi một số các nghệ sĩ, ca đoàn và khách mời.
Những nhà tổ chức sự kiện đã cho biết tất cả các sự kiện đại kết diễn ra tại Thụy Điển hôm thứ Hai làm nổi bật các chủ đề vẫn đòi hỏi phải có thêm nhiều đối thoại thần học và thỏa thuận để có thể tiến đến hiệp nhất Ki-tô trọn vẹn.
Một trong những sự kiện này là cam kết chung làm chứng tá và phục vụ đặc biệt sẽ được nhấn mạnh tại Arena ở Malmö.
Trong suốt sự kiện chung này một thỏa thuận hợp tác sẽ được ký giữa Hiệp Hội Liên đoàn Luther Quốc tế, gần đây phục vụ hơn 2,3 triệu người tị nạn trên toàn thế giới, và Caritas Quốc tế, có mặt ở 164 quốc gia trên khắp thế giới và giữ một kỷ lục ấn tượng về sự phục vụ trợ cấp cho những người thiếu thốn.
Những người hiện diện sẽ nhấn mạnh cam kết của họ để gạt bỏ những xung khắc lại đàng sau sẽ không chỉ có trong hai cộng đoàn này, nhưng sẽ có những kết quả tốt đẹp hơn nữa qua sự phục vụ thương xót và yêu thương anh em trong một thế giới bị thương tổn và xé nát vì xung đột, bạo lực và tàn phá môi sinh.
Một người sẽ kể chứng tá riêng của mình về thế giới bị tan vỡ ngày nay là Rose Lokonyen, một vận động viên người tị nạn Nam Sudan được chọn để mang cờ của đội tị nạn đầu tiên trên thế giới tham dự Thế vậ hội Olympic mùa hè vừa qua.
Philippa Hitchen yêu cầu Rose nói về kinh nghiệm của riêng cô là một người tị nạn và về tầm quan trọng được làm đại diện cho người tị nạn trên toàn thế giới trong những dịp họp cộng đồng đặc biệt.

[Nguồn:  radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 01/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét