Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

‘Sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ’: Văn bản và video diễn văn của ông Mike Pence trong buổi Diễu Hành Vì Sự Sống

‘Sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ’: Văn bản và video diễn văn của ông Mike Pence trong buổi Diễu Hành Vì Sự Sống




27 tháng 1, 2017

‘Sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ’: Văn bản và video diễn văn của ông Mike Pence trong buổi Diễu Hành Vì Sự Sống

Video:



Dưới đây là toàn văn diễn văn của Phó Tổng Thống Mike Pence tại buổi Diễu Hành Vì Sự Sống.

Cảm ơn Karen và Charlotte,
và thay mặt Tổng Thống Donald Trump, vợ của tôi Karen, và con gái của tôi Charlotte.

Tôi xin chào mừng tất cả các bạn đến thủ đô Washington DC cho buổi Diễu Hành Vì Sự Sống thường niên lần thứ 44. Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Nó là ngày đẹp nhất của các buổi Diễu Hành vì Sự Sống tôi từng được chứng kiến, về nhiều mặt chứ không phải một.

Tôi rất hân hạnh được đứng ở đây trước mặt các bạn. Tôi rất vinh dự được là Phó Tổng Thống đầu tiên của Hoa Kỳ có đặc ân được tham dự sự kiện này.

Hơn 240 năm trước, những người sáng lập của chúng ta đã viết lên những câu vang vọng qua nhiều thế hệ.

Họ tuyên bố những chân lý hiển nhiên rằng chúng ta, tất cả chúng ta, được Đấng Tạo Hóa ban tặng cho những quyền không thể thay thế, và trong số đó là quyền sống, tự do, và theo đuổi hạnh phúc.

44 năm trước, Tối Cao Pháp Viện của chúng ta đã quay lưng lại với quyền đầu tiên trong những lý tưởng vượt thời gian này.

Nhưng hôm nay, ba thế hệ sau, vì tất cả các bạn ở đây, và vì hàng ngàn người khác đứng lên cùng với chúng ta trong các cuộc diễu hành như vầy trên khắp đất nước, sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ.

Đó là bằng chứng trong việc bầu chọn của đa số người bảo vệ sự sống và Quốc Hội của Hoa Kỳ. Nhưng nó cũng là bằng chứng rằng, theo bất cứ cách nào, trong lịch sử bầu cử một tổng thống để đứng lên vì một nước Mỹ hùng mạnh hơn, một nước Mỹ thịnh vượng hơn, và một tổng thống, mà tôi dám tự hào nói rằng, đứng lên vì quyền của sự sống – Tổng Thống Donald Trump.

Thực sự Tổng Thống Trump đã yêu cầu tôi đến đây với các bạn hôm nay. Ông yêu cầu tôi cảm ơn các bạn vì sự ủng hộ của các bạn, vì việc đứng lên vì sự sống của các bạn, và vì tình thương yêu của các bạn dành cho phụ nữ và trẻ em Mỹ.

Đúng ngày hôm nay trước đây một tuần, trên các bậc tam cấp của Điện Capitol chúng ta chứng kiến lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Hoa kỳ. Tôi có thể khẳng định với các bạn ngay từ đầu, tổng thống của chúng ta là một người có đôi vai rộng và một trái tim lớn. Tầm nhìn của ông, năng lượng của ông, sự lạc quan của ông là vô tận và tôi biết rằng ông sẽ làm cho nước Mỹ hùng cường trở lại.

Ngay từ ngày đầu tiên của nhiệm kỳ ông đã giữ những lời hứa với dân tộc Mỹ.

Tôi muốn nói rằng ở nơi đó tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania, chúng tôi đang làm công việc giữ lời hứa.

Đó là lý do tại sao hôm thứ Hai, Tổng thống Trump đã thu hồi lại Chính sách Mexico City để ngăn chặn trợ cấp nước ngoài của những tổ chức tài trợ vốn thúc đẩy thực hiện phá thai trên toàn thế giới.

Đó là lý do tại sao chính phủ này sẽ làm việc với Quốc Hội để chấm dứt việc cấp vốn phá thai lấy từ người đóng thuế và những người cung cấp việc phá thai, và chúng ta sẽ dành những nguồn quỹ đó cho những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trên toàn nước Mỹ.

Và đó là lý do tuần tới, Tổng Thống Donald Trump sẽ công bố bổ nhiệm người trong Tối Cao Pháp Viện, người bảo vệ những quyền tự do được Chúa ban tặng được coi như là thiêng liêng trong Hiến pháp của chúng ta trong truyền thống của Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện vĩ đại đã qua đời, Antonin Scalia.

Các bạn thấy, sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ. Và hôm nay là ngày mừng tiến trình mà chúng ta đã thực hiện vì mục tiêu đó. Các bạn biết rằng từ lâu tôi đã tin rằng chúng ta có thể đánh giá một xã hội bằng cách nhìn xem xã hội đó chăm sóc như thế nào cho những người bé mọn nhất, người già, người đau yếu, người tàn tật và những em bé chưa ra đời.

Chúng ta đã bước đến một giây phút lịch sử trong chính nghĩa của sự sống. Và chúng ta phải đón nhận giây phút này với sự tôn trọng và tình cảm cho mọi người Mỹ.

Sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ vì nhiều lý do.

Sự sống đang chiến thắng qua sự tiến bộ vững chắc của khoa học làm sáng tỏ thời điểm sự sống bắt đầu, nhiều nhiều hơn nữa, mỗi ngày. Sự sống đang chiến thắng qua lòng quảng đại của hàng triệu người trong các gia đình đón nhận con nuôi mở cửa những trái tim và gia đình cho những trẻ em đang cần sự giúp đỡ. Sự sống đang chiến thắng qua tình thương của những người chăm sóc và những người thiện nguyện tại các trung tâm tư vấn chống phá thai và các tổ chức có nền tảng đức tin chăm sóc phụ nữ trong các thành phố trên toàn thế giới.

Và sự sống đang chiến thắng qua những lời khuyên bảo thầm lặng giữa những người mẹ và con gái, những người bà và cháu gái, giữa những người bạn trên các bàn làm bếp, và trong các khuôn viên quán cà-phê và đại học. Chân lý được nói lên. Tình thương đang vượt qua được sự thoải mái. Và hy vọng đang đánh bại sự tuyệt vọng. Nói tóm lại một lời, sự sống đang chiến thắng ở nước Mỹ nhờ vào tất cả các bạn.

Vì vậy tôi kêu gọi các bạn hãy tiến lên. Nhưng như có lời đã viết, “Sao cho mọi người thấy anh em sống hiền hòa rộng rãi.’ Hãy làm cho mọi người biết đến hoạt động này với tình yêu, không phải với lòng tức giận, không phải mâu thuẫn. Khi nó là vấn đề của con tim, thì không có gì mạnh mẽ hơn sự hiền hòa.

Tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục chiến thắng được những trái tim và suy nghĩ của thể hệ đang lớn nếu con tim của chúng ta trước hết biết tan vỡ cho những người mẹ trẻ và những đứa con chưa ra đời của họ, và nếu mỗi người chúng ta làm tất cả những gì chúng ta có thể để gặp gỡ được chính con người của họ, với lòng quảng đại, không xét đoán.

Để chữa lành được vùng đất của chúng ta và lấy lại một văn hóa của sự sống, chúng ta phải tiếp tục là một hoạt động bao dung tất cả, chăm sóc tất cả, và thể hiện sự tôn trọng phẩm giá và giá trị của mỗi con người.

Được viết thật trang trọng trên Đài Tưởng Niệm Jefferson là những lời của vị tổng thống thứ ba của chúng ta, ông đã răn bảo chúng ta, từ rất lâu, phải nhớ rằng Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống và ban cho chúng ta tự do.

Thay mặt Tổng thống Hoa Kỳ và gia đình nhỏ của tôi chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã đứng lên vì sự sống. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì tình thương của các bạn. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì tình yêu mến của các bạn dành cho phụ nữ và trẻ em ở nước Mỹ.

Và hãy chắc chắc, hãy chắc chắn rằng, cùng với các bạn, chúng ta sẽ không bao giờ mệt mỏi, chúng ta sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta giành lại được một văn hóa của sự sống ở nước Mỹ cho chính chúng ta và cho sự thịnh vượng của chúng ta. Xin cảm ơn và xin Chúa chúc lành cho các bạn.

Và xin Chúa chúc lành cho nước Mỹ.

[Nguồn: aleteia]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/01/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét