Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Đức Thánh Cha Gửi Thông Điệp Video Cho Chuyến Viếng Thăm Ai-cập (toàn văn)

Đức Thánh Cha Gửi Thông Điệp Video Cho Chuyến Viếng Thăm Ai-cập (toàn văn)

‘Anh em Ai-cập thân mến, các bạn trẻ và người lớn tuổi, nam và nữ, Hồi giáo và Ki-tô giáo, người giàu và người nghèo … Tôi xin giang tay nồng hậu ôm lấy anh chị em và cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng ban phúc lành và bảo vệ đất nước khỏi mọi điều ác’
25 tháng Tư, 2017
Đức Thánh Cha Gửi Thông Điệp Video Cho Chuyến Viếng Thăm Ai-cập (toàn văn)
Caritas Internationalis -YouTube
Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) do Vatican cung cấp thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxico chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của ngài đến Ai-cập, 28-29 tháng Tư, được phát sáng nay ở Ai-cập:
* * *
Chào dân tộc Ai-cập thân yêu! Al Salamò Alaikum! Bình an ở cùng anh chị em!
Với con tim vui mừng và tri ân tôi sẽ đến đây trong vài ngày nữa để thăm viếng vùng đất quê hương thân yêu của anh chị em: cái nôi của nền văn minh, món quà của sông Nile, vùng đất của mặt trời và của lòng hiếu khách, nơi các Tổ phụ và Ngôn sứ đã sống và nơi Thiên Chúa, Khoan Dung và Giàu Lòng Thương xót, Đấng Duy nhất và Toàn năng, làm cho tiếng nói của Người được nghe thấy.
Tôi thực sự hạnh phúc được đến đây như một người bạn, một sứ giả của hòa bình và như một người hành hương đến Quê hương, mà hơn hai ngàn năm trước, đã cho nơi nương náu và tình hiếu khách cho Gia Đình Thánh chạy trốn khỏi những đe dọa của Vua Hê-rô-đê (x. Mt 2:1-26). Tôi rất vinh dự được đến thăm đất nước đã được Gia Đình Thánh viếng thăm!
Tôi xin thân ái chào anh chị em và cảm ơn anh chị em đã mời tôi đến thăm đất nước Ai-cập, đất nước mà anh chị em gọi là “Umm il Dugna” / Mẹ của Vũ trụ!
Tôi chân thành cảm ơn Ngài Tổng thống của Nước Cộng hòa, Đức Thượng phụ Tawadros II, Đức Đại Imam của Al-Azhar và Đức Thượng phụ Chính thống Cốp-tíc là những vị đã gửi lời mời tôi; tôi xin chân thành cảm ơn từng vị, đã dành cho tôi một vị trí trong con tim của các ngài. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả những người đã, và đang làm việc để cho chuyến đi này có thể thực hiện được.
Tôi hy vọng rằng chuyến viếng thăm này sẽ là một cái ôm của sự an ủi và của sự động viên tới tất cả các Ki-tô hữu ở Trung Đông; một thông điệp của tình bạn và lòng kính trọng đến tất cả những người dân Ai-cập và khu vực; một thông điệp của tình huynh đệ và hòa giải tới tất cả mọi người con của tổ phụ Abraham, đặc biệt là trong thế giới Hồi giáo, trong đó Ai-cập giữ một vị trí chính. Tôi hy vọng rằng nó cũng có thể tạo ra được một sự đóng góp giá trị cho việc đối thoại liên tôn với thế giới Hồi giáo, và cho việc đối thoại đại kết với Giáo hội Chính thống Cốp-tíc đáng kính và thân yêu.
Thế giới của chúng ta, bị xé rách bởi những bạo lực mù quáng, nó cũng đã làm đau khổ trái tim của vùng đất quê hương thân yêu của anh chị em – cần có hòa bình, tình yêu và lòng thương xót; nó cần những người lao công cho hòa bình, những con người tự do và giải phóng, những con người dũng cảm có khả năng học từ quá khứ và xây dựng một tương lai không đóng cửa lòng mình trong những thành kiến; nó cần những người xây dựng những chiếc cầu hòa bình, đối thoại, huynh đệ, công bằng, và nhân ái.
Anh em Ai-cập thân mến, các bạn trẻ và người lớn tuổi, nam và nữ, Hồi giáo và Ki-tô giáo, người giàu và người nghèo … Tôi xin giang tay nồng hậu ôm lấy anh chị em và cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng ban phúc lành và bảo vệ đất nước khỏi mọi điều ác.
Xin hãy cầu nguyện cho tôi! Shukran wa Tahiaì Misr! / Cảm ơn anh chị em, và Ai-cập muôn năm!
[Văn bản chính: tiếng Ý] [bản dịch (tiếng Anh) của Vatican cung cấp]

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/04/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét