Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Họp báo về kết luận của phiên họp của C-9

Họp báo về kết luận của phiên họp của C-9

Họp báo về kết luận của phiên họp của C-9
Greg Burke, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh. Hôm thứ Tư, ông Burke có một buổi họp báo về phiên họp thứ XIX của Hội đồng Hồng y Cố vấn cùng với Đức Thánh Cha Phanxico. - ANSA
26/04/2017 14:47
(Vatican Radio) Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, Greg Burke, đã tổ chức một buổi họp báo về Phiên họp thứ XIX của Hội đồng Hồng y Cố vấn với Đức Thánh Cha Phanxico.
Ông nói, Hội đồng Hồng y gặp gỡ với Đức Thánh Cha trong ba ngày: thứ Hai, thứ Ba, và thứ Tư, 24-26 tháng Tư. Tất cả thành viên của Hội đồng đều có mặt. Đức Thánh Cha Phanxico vắng mặt phiên họp sáng thứ Tư do có buổi Tiếp kiến chung.
Các phiên làm việc diễn ra trong các buổi sáng từ 9-12.30 giờ và các buổi chiều từ 16;30-19.00. Những phiên họp này dành riêng để cân nhắc thêm về những thánh bộ của Giáo triều: đặc biệt, có thêm những thảo luận liên quan đến Thánh bộ Truyền giảng Phúc âm cho các Dân tộc (Propaganda Fide), và Hội đồng Giáo hoàng về Tân Phúc Âm hóa. Các Hồng y cũng cân nhắc những văn bản để đệ trình lên Đức Thánh Cha liên quan đến Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn; Hội đồng Giáo hoàng về Giải thích Văn bản Giáo luật; và ba tòa tán: Tòa Ân giải tối cao, Tòa án Tối cao Giáo hoàng, và Tòa Thượng thẩm.
Trong các phiên họp, Hội đồng cũng nghiên cứu việc tuyển chọn và đào tạo nhân sự phục vụ cho Tòa Thánh, cả giáo sĩ và những thành viên của giáo dân. Các nhân viên và bề trên từ Phủ Quốc vụ Khanh, từ Hội đồng Kinh tế, và từ Văn phòng Lao động của Tòa Thánh tham dự những phiên thảo luận. Đức Tổng Giám mục Angelo Becciu, Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, và Đức Tổng Giám mục Jan Romeo Pawłowski đều hiện diện thay mặt cho Phủ Quốc vụ khanh. Với Hội đồng Kinh tế, ngoài Đức Hồng y Reinhard Marx, Giáo sư Franco Vermiglio, một thành viên của Hội đồng, phát biểu tại buổi họp. Đức Giám mục Giorgio Corbellini và Tiến sĩ Salvatore Vecchio đọc diễn văn trước các Hồng y cho Phòng Lao động.
Một chủ đề quan trọng khác được thảo luận bởi Hội đồng là mối quan hệ giữa các Hội đồng Giám mục và Giáo triều Roma. Đức Hồng y George Pell cho biết thông tin cập nhật về công việc của ban Thư ký của Phòng Kinh tế mà ngài làm Chủ tịch, với sự chú ý đặc biệt đến việc rà soát lại ngân quỹ cho năm nay. Đức Hồng y Seán O’Malley cập nhật cho Hội đồng về công việc của Ủy ban Giáo hoàng Bảo vệ Trẻ Vị thành niên, tập trung đặc biệt vào chương trình giáo dục toàn cầu, hội nghị khoáng đại vừa qua, và những chuyến thăm viếng đến nhiều thánh bộ khác nhau.
Phiên họp tiếp theo của Hội đồng các Hồng y sẽ diễn ra ngày 12-14 tháng Sáu.

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/04/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét