Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico tài trợ cho một bãi biển dành cho người khuyết tật

Đức Thánh Cha Phanxico tài trợ cho một bãi biển dành cho người khuyết tật

29 tháng Bảy, 2017
Đức Thánh Cha Phanxico tài trợ cho một bãi biển dành cho người khuyết tật
Mazur/catholicnews.org.uk-CC-Shutterstock/ChiccoDodiFC

Bãi biển "La Madonnina" không phải là một khu nhếch nhác cho những người bị khuyết tật về thể xác, nhưng ngược lại là một khu vực để họ hội nhập với xã hội.

Đức Thánh Cha Phanxico tặng một khoản đóng góp cho những chi phí thuê một bãi biển riêng ở gần Roma thời hạn một năm, được điều hành bởi một tổ chức bác ái giúp những người khuyết tật có thể tận hưởng được biển.
Đức Thánh Cha Phanxico tìm biết được khu bãi biển này bằng cách nào? “Đức Thánh Cha biết được sáng kiến này qua nhiều nguồn khác nhau. Chúng tôi biết được rằng một số nhân viên của Văn phòng Bác ái Giáo hoàng cũng có mặt ở đây,” Cha Massimo Consolaro, 53 tuổi  chánh xứ Focene nói.
Bãi biển nằm trong thị trấn do giáo xứ của Cha Consolaro phục vụ, thuộc khu tự trị Fiumicino, nó là một phần của thành phố Roma.
“Bãi biển là một dự án bác ái phi lợi nhuận. Ý tưởng của chúng tôi là cung cấp một dịch vụ cho những người cần nó nhất — những người bị gạt ra bên lề xã hội hoặc yếu đuối về thể chất, ở hai thái cực của tuổi tác: trẻ em và người già,” cha chánh xứ nói với Aleteia.
Một số người nói đùa về “bãi biển của Đức Thánh Cha Phanxico,” nó hơi mỉa mai, họ hàm ý nói về một vị giáo hoàng từ bỏ khu nghỉ mùa hè của mình tại lâu đài Castelgandolfo gần Roma — mở cửa cho công chúng — và là người thường ít đi nghỉ hè.
“À, chúng tôi đặt tên nó là Đức Nữ Đồng Trinh Maria Bé Nhỏ (‘La Madonnina’); Mẹ là người cho chúng ta ẩn náu dưới áo choàng của Mẹ,” Cha Consolaro nói, với một giọng đặc vùng Veneto, Bắc Ý.
Số người được hưởng ích lợi của sáng kiến này là những người thường xuyên ở những trung tâm xã hội, khu bảo trợ xã hội, hoặc từ những nhóm hoặc tổ chức phục vụ khác.
Tuy nhiên, Cha Massimo giải thích rằng chỉ 10 phần trăm những người sử dụng là người khuyết tật. Trên bãi biển này, các nhóm trẻ em từ các trường học hòa trộn với người già từ các trung tâm xã hội.
Đến khu vực này là “những người đi cùng với gia đình, cũng giống như những bãi biển khác. Vì thế, đây không phải là một ‘khu nhếch nhác’ dành cho người khuyết tật; chúng tôi hoạt động hướng đến sự hội nhập.”
Bãi biển cũng có hòa trộn với những trò tiêu khiển lành mạnh với thừa tác vụ và đời sống tinh thần. “Lúc 3 giờ chiều, nếu ai muốn — tình nguyện — có thể đến bên tượng ‘Madonnina’ (‘Đức Trinh Nữ Maria nhỏ bé’) để đọc Kinh Mân côi với chúng tôi,” linh mục nói.
“Người ta nói, ‘Cha không biết cha đang làm gì đâu.’ Chúng tôi không biết rằng bãi biển này thu hút quá nhiều sự chú ý của truyền thông. Dự án của chúng tôi hoàn toàn là công việc mục vụ, tập trung vào những nhu cầu của người khuyết tật, với sứ mạng đặc biệt tiếp cận với những thiếu nhi nhỏ tuổi nhất, noi theo bước chân của thánh bổn mạng của chúng tôi là Thánh Aloysius Gonzaga.”
Sự đóng góp của Đức Thánh Cha Phanxico, qua Hội Từ thiện Tông tòa, được gửi tới hội Công tác Tình thương của Hiệp hội Công cuộc của Thánh Aloysius Gonzaga. “Nó là một nơi nằm ở phía bên kia giáo xứ vì thế chúng tôi có thể bảo vệ được những thiếu nhi của chúng tôi.”
Đức Thánh Cha Phanxico tài trợ cho một bãi biển dành cho người khuyết tật
Một lối đi rộng dẫn đến chỗ tắm vòi sen, những phòng tắm rộng thênh thang, những nhà vòm, phòng thay đồ, và một quán tự phục vụ. Mọi thứ đều được thiết kế tạo sự tiếp cận thuận tiện cho những người ngồi xe lăn hoặc những người phải dùng những sự hỗ trợ khác để di chuyển. Có dù và ghế bãi biển, và những người phục vụ thiện nguyện luôn sẵn sàng giúp những người cần hỗ trợ để xuống nước.
“Đây là bãi biển được trang bị tốt nhất trên vùng biển Roma. Mục tiêu là cho phép những người khuyết tật được sự độc lập. Nếu họ đến trên một xe lăn, họ có thể dễ dàng di chuyển qua lại theo ý thích,” Cha Consolaro giải thích.
Đức Thánh Cha Phanxico tài trợ cho một bãi biển dành cho người khuyết tậtFacebook La Madonnina spiaggia senza barriere
Bãi biển, đã hoạt động từ năm 2012, mở cửa 7 ngày một tuần từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối cho những ai muốn có một ngày nghỉ ngơi thư giãn. Bạn không phải suy nghĩ về bất kỳ điều gì ngoài điều tuyệt vời nhất rằng chúng ta là anh em chị em, được tắm nắng dưới cùng một mặt trời.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 30/07/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét