Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Ngày Giới trẻ Châu Á ở Indonesia

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Ngày Giới trẻ Châu Á ở Indonesia

Kêu gọi họ đáp lại tiếng gọi của Thiên Chúa bằng đức tin và lòng can đảm
7 tháng Tám, 2017
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Ngày Giới trẻ Châu Á ở Indonesia
Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi một sứ điệp động viên đến những người tham dự Ngày Giới trẻ Châu Á lần thứ Bảy, 2-6 tháng Tám, 2017 ở Yogyakarta (Indonesia). Sứ điệp được gửi ngày 6 tháng Tám bởi Đức Hồng y Phê-rô Parolin, Quốc vụ Khanh Tòa Thánh, thay mặt Đức Thánh Cha.
“Ngài cầu xin cho giới trẻ trên khắp Châu Á biết chú ý lắng nghe tiếng gọi của Thiên Chúa hơn và đáp lại ơn gọi bằng đức tin và lòng can đảm,” Đức Hồng y Parolin viết thay mặt Đức Thánh Cha. “Khi chúng con chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới, Đức Thánh Cha mời gọi chúng con hãy nhìn đến Mẹ Thiên Chúa như là một mẫu gương về tinh thần tông đồ thừa sai, hãy nói chuyện với Mẹ như chúng con nói chuyện với một người mẹ, và luôn tín thác và sự can thiệp yêu thương của Mẹ.”
Sứ điệp gửi giới trẻ Châu Á làm vang lên sứ điệp của Đức Thánh Cha ngày 21 tháng Ba, 2017 gửi giới trẻ chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới ở Panama sẽ diễn ra từ 22-27 tháng Một, 2019:
“Các bạn trẻ thân mến, Thiên Chúa cũng đang dõi theo chúng con và kêu gọi chúng con, và khi Người làm điều đó, Người đang nhìn đến tất cả tình yêu chúng con có thể cho đi. Như cô gái trẻ làng Na-za-rét, chúng con có thể cải thiện thế giới và để lại một dấu ấn đánh dấu trong lịch sử ‒ lịch sử của chúng con và lịch sử của nhiều người khác. Giáo hội và xã hội cần chúng con. Với những chương trình và lòng can đảm của chúng con, với những ước mơ và lý tưởng của chúng con, những bức tường ngăn cản làm đình trệ sẽ sụp đổ và những con đường mở ra sẽ dẫn chúng ta đến một thế giới tốt đẹp hơn, công bằng hơn, bớt ác độc hơn và nhân bản hơn.”
Hơn 2000 bạn trẻ từ 22 dân tộc tham dự Ngày Giới trẻ Châu Á năm nay. Trong đó có 160 bạn trẻ Hồi giáo đại diện cho các tổ chức đóng góp cho đối thoại liên tôn. Indonesia là quốc gia đông người Hồi giáo nhất trên thế giới tính theo dân số. Và tỷ lệ người Công giáo trên toàn Châu Á nói chung khá nhỏ, tiềm năng phát triển còn rất lớn.
Trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Philippine năm 2015, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng Giám mục Manila, nói rằng Đức Thánh Cha Phanxico khẳng định với ngài rằng “tương lai của Giáo hội là ở Châu Á.”
“Đây không phải là vấn đề vinh dự. Nó là một thách đố, là một dự ngôn hay một tiếng gọi? Chúng ta không biết. Nhưng chắc chắn đó là một trách nhiệm lớn, một sứ vụ lớn,” đức hồng y nói.
Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chào thân ái và những lời nguyện chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những người tham dự Ngày Giới trẻ Châu Á tại Yogyakarta. Ngài cầu xin cho giới trẻ trên khắp Châu Á biết chú ý lắng nghe tiếng gọi của Thiên Chúa hơn và đáp lại ơn gọi bằng đức tin và lòng can đảm. Khi chúng con chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới, Đức Thánh Cha mời gọi chúng con hãy nhìn đến Mẹ Thiên Chúa như là một mẫu gương về tinh thần tông đồ thừa sai, hãy nói chuyện với Mẹ như chúng con nói chuyện với một người mẹ, và luôn tín thác và sự can thiệp yêu thương của Mẹ. Bằng cách này, khi chúng con đi tìm theo bước Chúa Giê-su Ki-tô gần hơn, chúng con cũng sẽ trở nên giống như người thiếu nữ của làng Na-za-rét, có thể thực sự cải thiện thế giới và để lại một dấu ấn đánh dấu trong lịch sử(Sứ điệp gửi Giới trẻ, 21 tháng Ba 2017). Phó thác tất cả các bạn trẻ và gia đình của họ trong sự can thiệp đầy tình mẫu tử của Đức Mẹ, Đức Thánh Cha Phanxico ban Phép Lành Tòa Thánh như một lời chúc phúc bình an và niềm vui trong Chúa.
Hồng y Phê-rô Parolin
Quốc vụ khanh
[01139-EN.01] [Văn bản chính: tiếng Anh]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 08/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét