Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Những bước chân đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxico xuống Colombia

Những bước chân đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxico xuống Colombia

Những bước chân đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxico xuống Colombia
Nghi thức Chào đón Đức Thánh Cha Phanxico tai Sân bay Bogota của Columbia, với Tổng thống Columbia là Juan Manuel Santos. - ANSA
06/09/2017 20:30
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico đã đến Colombia. Máy bay giáo hoàng đã tiếp đất trong khu vực quân sự của sân bay Bogotà ngay sau 4 giờ chiều giờ địa phương, tại đây một phái đoàn rất đông của Giáo hội và các giới chức Chính phủ – gồm cả Tổng thống Santos – chào đón ngài khi ngài bước chân xuống đường băng.
Một đám đông tín hữu Columbia háo hức đang vẫy những lá cờ, hoan hô và vỗ tay hòa theo điệu nhạc truyền thống và nhảy múa khi một cậu bé sinh ra trong trại giam – con trai của Clara Rojas trước đây là con tin của FARC – ôm ngài và dâng lên ngài một con chim bồ câu làm thủ công bằng gốm, biểu tượng của hòa bình.
Đây là chuyến tông du thứ 20 của Đức Thánh Cha Phanxico ra nước ngoài và trong suốt chuyến đi năm ngày ngài sẽ chuyển thông điệp hòa giải và hy vọng đến tất cả người dân Columbia khi ngài đến thăm các thành phố Bogotà, Villavicencio, Medellin và Cartagena và từ đó ngài sẽ rời đi vào ngày Chúa nhật 10 tháng Chín.
Đã 31 năm trôi qua từ khi Vị Giám mục của Roma đặt chân lên đất nước bị tàn phá này. Không có bài diễn văn chính thức to tát nào được soạn thảo cho dịp này và cũng chẳng cần phải có vì Đức Thánh Cha Phanxico đã đặt ra cung bậc cho chuyến viếng thăm bằng hành động quan tâm và chăm sóc rất mạnh mẽ cho những vấn đề luôn nằm trong tim ngài.
Trên đoạn đường trải thảm đỏ tiến đến xe giáo hoàng, ngài thỉnh thoảng dừng lại để đụng chạm và vuốt ve những trẻ đau bệnh và khuyết tật – và đặc biệt rất thấm thía và đầy ý nghĩa trong bối cảnh của Columbia – ngài dành thời gian để hỏi han và chúc lành một nhóm cựu thương phế binh, từng người từng người một, đại diện cho rất nhiều nhóm các nạn nhân của cuộc xung đột trong nước để lại.
Các đường phố dày đặc người – người dân Colombia – trong suốt 15 cây số dẫn đến tòa khâm sứ nơi Đức Phanxico đã mệt mỏi có thể nghỉ ngơi và lấy lại sức lực cho chuyến thăm mục vụ với đầy những mong chờ khi ngài “Đặt Bước Đi Đầu Tiên” với tất cả người dân của một dân tộc bị chia rẽ và đau khổ khi họ tìm kiếm con đường tốt nhất để đến với hòa bình.
Nhưng trước khi nghỉ ngơi qua đêm Đức Phanxico một lần nữa lại lên tiếng nói cho những người không có tiếng nói và làm vang lên những ưu tiên của ngài bằng việc chia sẻ niềm vui và niềm tin tưởng của ngài với một nhóm trẻ mồ côi nghèo và thiếu niên không có người chăm sóc. “Đừng bao giờ đánh mất niềm vui, đừng bao giờ đánh mất hy vọng,” ngài nói với các em – và – “đừng quên cầu nguyện cho cha!”
Tại Bogotà với Đức Thánh Cha Phanxico, tôi là Linda Bordoni viết bản tin cho Đài phát thanh Vatican.

[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 07/09/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét