Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Chile: Đức Thánh Cha làm phép hôn phối trên máy bay

Chile: Đức Thánh Cha làm phép hôn phối trên máy bay

Trên chuyến bay từ Santiago đến Iquique
18 tháng Một, 2018
Chile: Đức Thánh Cha làm phép hôn phối trên máy bay
© Vatican Media
Một sáng kiến mới đầy ngạc nhiên của Đức Thánh Cha Phanxico ở trên máy bay, chuyến bay đưa ngài từ Santiago đến Iquique, Chile, ngày 18 tháng Một, 2018: làm phép hôn phối cho một nam tiếp viên và một nữ tiếp viên hàng không trên máy bay. Tòa Thánh nói rằng Bí tích Hôn nhân này có giá trị.

Trên chuyến bay kéo dài 2 giờ của công ty Latam, bay qua quãng đường 1.800 cây số giữa thủ đô và miền Bắc của quốc gia, một phần trong chuyến Tông du quốc tế của ngài, Đức Thánh Cha đã làm phép hôn phối cho một đôi vợ chồng người Peru: Paula Podesta Ruiz, 39 tuổi, và Carlos Ciuffando Elorriaga, 41 tuổi, hai người đã làm đám cưới dân sự tám năm trước. Năm 2010 một trận động đất phá hủy ngôi nhà thờ nơi họ dự định trao cho nhau lời đính ước.

Theo bản tin trên máy bay, cặp vợ chồng xin Đức Thánh Cha làm phép nhẫn cưới của họ. Đức Phanxico hỏi họ có muốn kết hôn theo nghi thức đạo không. “Họ nói chuyện với Đức Thánh Cha. Họ nói với ngài rằng họ đã không làm đám cưới trong nhà thờ. Đức Thánh Cha hỏi họ có muốn làm phép cưới ngay tại chỗ không. Họ trả lời “thưa có,” Cha Antonio Spadaro Dòng Tên cho biết, ngài tháp tùng Đức Thánh Cha người Argentina trên mọi chuyến đi.

Vatican nói rằng bản đăng ký hôn nhân tôn giáo của đôi vợ chồng — được viết trên một tờ giấy trắng khổ A4 đơn giản — là có giá trị: “Mọi thứ đều đúng nghi thức. Có người làm chứng, có văn bản,” ông Greg Burke, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh nói.

Paula Podesta Ruiz và Carlos Ciuffando Elorriaga có hai con: Rafaella, 6 tuổi, và Isabella, 3 tuổi.

Bản dịch của Virginia M. Forrester

JF

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét