Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Nữ cảnh sát bị ngã ngựa, Đức Thánh Cha xuống giúp

Nữ cảnh sát bị ngã ngựa, Đức Thánh Cha xuống giúp

Cuối Thánh Lễ, nữ cảnh sát bị té ngựa khi Xe Giáo hoàng đi qua. Đức Phanxico dừng xe và xuống xem tình trạng của cô

Nữ cảnh sát bị té ngựa, Đức Thánh Cha xuống giúp
Đức Phanxico xuống xe và giúp người nữ cảnh sát bị té ngựa


Pubblicato il 18/01/2018
ANDREA TORNIELLI
CORRESPONDENT TO IQUIQUE

Một nữ cảnh sát đi ngựa bị ngựa hất văng xuống đất ngay khi xe Giáo hoàng đi qua. Xe Đức Thánh Cha phải đánh lái nhanh lách qua tránh không đụng phải cô. Đức Phanxico yêu cầu dừng xe vì ngài muốn xuống đến với người nữ cảnh sát đang nằm trên mặt đất, và cùng với những người cấp cứu bảo đảm rằng cô không bị vấn đề gì.

Sau Thánh Lễ trong khuôn viên Campus Lobito của thành phố Iquique, Đức Thánh Cha lên xe Giáo hoàng để đến Đền thánh Señora de Lourdes ở Iquique, cách khoảng 20 cây số. Ngay trước khi tới nơi, tại cổng vào thành phố, đoàn rước Giáo hoàng chạy xuôi theo một con phố với hai hàng rào song sắt ở hai bên đường và rất nhiều tín hữu đứng sau hàng rào đó. Để bảo đảm sự an toàn cho Đức Thánh Cha, nhiều nhân viên cảnh sát cưỡi ngựa đi dọc theo con đường.

Ngay khi xe của Đức giáo hoàng đi ngang, con ngựa của một nữ cảnh sát, ở mé trái đường, trở nên bất kham và hất văng người cảnh sát. Xe Giáo hoàng vội đánh lái tránh không đụng vào người nữ cảnh sát.

Đức Phanxico liền cho dừng xe, bước xuống và đi đến xem sự việc và kiểm tra tình trạng người nữ cảnh sát trong khi đợi đội cấp cứu đến. Ngài cúi xuống và ôm người nữ cảnh sát. Cô ấy bị thương nhưng vẫn tỉnh táo và đợi xe cứu thương đến. Đức Thánh Cha an ủi cô và cảm ơn cô vì sự phục vụ.


[Nguồn: vaticaninsider]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét