Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Khi một phụ nữ lấy trộm Thánh Thể để làm thuốc tình yêu

Khi một phụ nữ lấy trộm Thánh Thể để làm thuốc tình yêu

21 tháng Hai, 2018
Khi một phụ nữ lấy trộm Thánh Thể để làm thuốc tình yêu
Fair Use

Chị ta muốn giành lại tình yêu đã bị mất, nhưng chuyện không ngờ đã xảy ra.

Trong thế kỷ 13 ở Altari, Ý, một người phụ nữ trẻ vô cùng đau khổ. Chị ta bị mất tình yêu của đời chị và quyết tâm giành lại được anh ta. Người phụ nữ này sẵn sàng làm bất kỳ điều gì nhưng không thể thuyết phục anh ta bằng lời nói, chị ta tìm một ai đó có thể bắt buộc anh ta đổi ý.

Người phụ nữ này tìm đến một phù thủy và xin bà ta bất kỳ thứ gì có thể đưa người đàn ông kia trở về với chị ta.

Người phù thủy nảy ra một ý tưởng. Bà ta sẽ làm một liều thuốc tình yêu cho người phụ nữ, nhưng cần phải có một thành phần quan trọng nhất: một Bánh Thánh.

Tuyệt vọng, chị ta tham dự Thánh Lễ ngày hôm sau tại nhà thờ địa phương và lên rước Mình Thánh trên lưỡi. Vị linh mục đặt Mình Thánh trên lưỡi chị ta, nhưng người phụ nữ giữ lại trong miệng, quay ra ngoài và khi khuất tầm mắt mọi người, chị ta nhả Mình Thánh ra trên một miếng vải.

Chị ta giữ Mình Thánh trong miếng vải, về nhà, và giữ Mình Thánh và miếng vải đợi đến khi chị ta đến gặp lại bà phù thủy. Sau ba ngày chị ta cầm miếng vải lên để kiểm tra Mình Thánh. Trước mắt chị ta không còn là một Bánh Thánh màu trắng như lúc đầu chị ta có.

Thay vào đó, người phụ nữ nhìn thấy một phần thịt đỏ máu và nhận ra rằng Mình Thánh đã biến thành Thịt và Máu Chúa Ki-tô. Chị ta chạy vội đến nhà thờ và thống hối tội lỗi của mình. Bà phù thủy cũng ăn năn và cả hai người phụ nữ đã hoán cải sau phép lạ đó. Người ta có thể nói rằng người phụ nữ đã rơi vào “sức mê hoặc” của “thuốc tình yêu” đích thực của sự hiện hữu của Chúa trong Thánh Thể.

Đức Giáo hoàng Gregory IX khi đó điều tra phép lạ và nhìn thấy đó là một dấu chỉ hữu hình chống lại những luận điệu cho rằng Chúa Giê-su không hiện diện trong Thánh Thể. Nó khẳng định cho ngài và những người chứng kiến rằng Chúa Giê-su thật sự hiện hữu trong Mình Thánh, thân xác, máu, linh hồn và thần tính. Phép lạ trùng hợp với những biến cố tương tự khác xảy ra khắp Châu Âu và giúp mở đường cho sự thiết lập Lễ Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô, để người tín hữu tin với lòng tin sốt mến vào phép lạ vô hình xảy ra mỗi khi Thánh Lễ được cử hành.

Mình Thánh tươi máu vẫn được lưu giữ trong mặt nhật trong Nhà thờ Chính tòa Altari. Nó như một lời nhắc nhở về tình yêu vĩnh cửu của Chúa Giê-su cho toàn nhân loại trong Bí Tích Cực Thánh trên bàn thờ.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/2/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét