Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Phép lạ được công nhận: Nữ giáo dân của Opus Dei cầu bầu ơn chữa lành cho căn bệnh ung thư da của một người đàn ông

Phép lạ được công nhận: Nữ giáo dân của Opus Dei cầu bầu ơn chữa lành cho căn bệnh ung thư da của một người đàn ông

01 tháng Bảy, 2018
VENERABLE,MARIA GUADALUPE ORTIZ


Căn bệnh ung thư da ác tính đã biến mất nhờ lời cầu nguyện của chị Guadalupe Ortíz de Landázuri.

Ngày 9 tháng Sáu, Vatican thông báo rằng Đức Thánh Cha Phanxico đã ký sắc lệnh công nhận một phép lạ qua sự chuyển cầu của chị María Guadalupe Ortíz de Landázuri Fernández de Heredia (1916-1975), một nữ giáo dân thành viên của Phủ giám chức Tòng nhân của Opus Dei. Tôi tớ đáng kính của Chúa sinh tại Madrid, Tây Ban nha, ngày 12 tháng Mười Hai, 1916, và qua đời ở Pamplona, Tây Ban nha, ngày 16 tháng Bảy, 1975.

Phép lạ qua sự chuyển cầu của chị là sự chữa lành xảy ra ngay lập tức vào năm 2002 với căn bệnh ung thư da ác tính nằm gần mắt phải của ông Antonio Jesús Sedano Madrid, khi đó 76 tuổi.

Vào một đêm, vài ngày trước khi cuộc giải phẫu theo lịch để cắt bỏ khối ung, ông Antonio cầu nguyện với chị Guadalupe, nài xin rằng nhờ sự chuyển cầu của chị, ông có thể sẽ không phải trải qua cuộc giải phẫu. Sáng hôm sau, khối ung đã hoàn toàn biến mất.

Những cuộc kiểm tra y khoa liên tục sau đó khẳng định sự chữa lành. Căn bệnh ung thư da của ông không bao giờ tái phát. Ông Antonio Jesús qua đời 12 năm sau do bệnh tim ở tuổi 88, vào năm 2014.

Cha Antonio Rodríguez de Rivera — là thỉnh cáo viên của án phong thánh — mô tả chị Guadalupe là “một người rất yêu mến Chúa, đầy lòng tin và hy vọng, một người nhờ công việc và tính lạc quan, đã giúp cho nhiều người khác theo nhu cầu tinh thần và vật chất của họ. Niềm vui lan tỏa qua tất cả những cố gắng của chị thấy rất rõ, thậm chí trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.”

Tôi tớ Đáng kính của Chúa María Guadalupe Ortíz de Landázuri sinh ngày 12 tháng Mười Hai, ngày Lễ Đức Bà Guadalupe, cũng trùng với tên gọi của chị. Chị học môn hóa học. Đời sống của chị được ghi dấu không phai khi chứng kiến thân phụ bị hành quyết trong cuộc Nội chiến Tây Ban nha, nhưng ngay lúc đó chị tha thứ cho tất cả những người chịu trách nhiệm và can dự vào cái chết của thân phụ chị.

Đầu năm 1944, chị gặp vị sáng lập Opus Dei, Thánh Josemaría Escrivá và từ đó bắt đầu cuộc sống của chị trong Opus Dei.

Do căn bệnh tim, María Guadalupe qua đời ở tuổi 59 tại Pamplona ngày 16 tháng Bảy, 1975, Lễ Đức Bà Núi Carmel. Khi qua đời, chị đã nổi tiếng khắp nơi vì sự thánh thiện. Kể từ đó, lòng sùng kính riêng dành cho chị María Guadalupe tiếp tục lan rộng.

Theo báo cáo của Opus Dei, với chứng tá của cáo thỉnh viên, những người xin sự chuyển cầu của Tôi tớ Đáng kính của Chúa María Guadalupe Ortíz de Landázuri Fernández de Heredia đã nhận được nhiều ơn, trong đó có những sự chữa lành, các ơn về thai nhi và sinh nở, sự trợ giúp về công việc và tìm được việc làm, những ơn tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hỗ trợ những thiếu thốn của gia đình và hòa giải gia đình, giải quyết những nhu cầu và khủng hoảng về tài chính, và một sự trở về với Chúa nhờ những người bạn và đồng nghiệp.

Các ơn được đón nhận qua sự cầu bầu của chị có thể báo cáo qua đường thư bưu điện về Văn phòng án Phong Thánh của Giám hạt Opus Dei / Calle Diego de León, 14, 28006 Madrid, España) hoặc qua email (ocs.es@opusdei.org.)

Để đọc thêm thông tin về đời sống và án phong thánh của chị, và một video liên quan đến phép lạ chữa lành, xin truy cập website Opus Dei (https://opusdei.org/en/article/pope-aproves-miracle-beatification-guadalupe-ortiz-de-landazuri.)


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 2/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét