Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ - trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọi

Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọi

24 tháng Chín, 2018
Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ - trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọiKirsten Holum, Thế vận hội Olympic 1998, Youtube / Nữ tu Catherine Holum, Father Chas, Youtube



Một câu chuyện đáng kinh ngạc và rất truyền cảm!

Trong một phỏng vấn gần đây với NBC News, Kirstin Holum, cựu Vận động viên Trượt băng tốc độ và là vận động viên Olympic - đã trở thành Nữ tu Dòng Phanxico Cải cách, nói rằng “mọi người đều khát khao sự vĩ đại,” và rằng chương trình của Thiên Chúa dành cho bạn sẽ trao tặng cho bạn sự bình an mà bạn đang đi tìm.

Cựu vận động viên Olympic đáp lại tiếng gọi vào đời sống tu trì sau khi rời sự nghiệp trượt băng tốc độ. Chị hiện nay là Nữ tu Catherine Holum, CFR, ở Leeds, Anh quốc. Nhưng câu chuyện không dừng ở đó!

Trong một video được đăng tải bởi Brentwood Catholic Youth Service, chị giải thích con đường ơn gọi tu trì đã đến với chị như thế nào.

Chị đến viếng Đền thờ Đức Mẹ Fatima ở Bồ Đào nha năm 16 tuổi. Ở đó, chị nghe thấy một tiếng gọi trong tâm hồn nói rằng, “Con sẽ trở thành một nữ tu.” Sau đó chị tiến vào nhà nguyện chầu mình thánh của đền thờ, và nói “những giọt lệ bắt đầu tuôn chảy từ mắt của Mẹ.”

“Đó là lần đầu tiên trong đời tôi biết rằng Chúa Giê-su là có thật, vẫn đang hiện diện, rằng Ngài yêu tôi và có một chương trình cho đời tôi. Tôi thậm chí không thể bước tới hàng ghế ngồi vì niềm vui của tôi dâng trào khi biết được tình yêu của Chúa Giê-su trong giây phút đó.”

Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ - trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọi

Đền thờ Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào nha, Therese C (Flickr: DSCN5513), Wikimedia Commons, CC BY 2.0

Khi Holum trở về sau chuyến hành hương đến Fatima, chị nói rằng chị đã xin Mẹ Diễm Phúc chuyển cầu cho sự nghiệp trượt băng tốc độ của chị. Năm sau đó, chị thi đấu trong Thế Vận hội Olympic Mùa Đông 1998 ở Nhật. Chị về thứ sáu ở cự ly 3000 mét và đứng thứ bảy ở cự ly 5000 mét. Cho dù đạt được như vậy nhưng chị mới chỉ bắt đầu trong sự nghiệp trượt băng của mình, chị không cảm thấy bình an.

Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ - trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọi

Kirsten Holum, Thế Vận hội Olympic Mùa Đông 1998, Youtube

“Có sự bất an trong tâm hồn tôi, và tôi hiểu rằng có một điều gì đó cho cuộc sống của tôi còn lớn hơn là thể thao.”

Sau đó, chị từ bỏ sự nghiệp trượt băng và tập trung vào việc học. Khi lấy được bằng Cử nhân ngành Nhiếp ảnh, chị lại xa rời đức tin do thiếu sự hỗ trợ của bạn bè ở trường.

Tuy nhiên, chị trở về nhà, và nhiệt thành của mẹ chị dành cho phong trào bảo vệ sự sống đã truyền cảm hứng cho chị đến mức chị cũng tham gia một vai trò tích cực trong đó. Sau đó, chị gặp những bạn trẻ khác đầy nhiệt huyết trong đức tin, và tấm gương của họ đã đem chị trở lại với Chúa.

Một đêm kia, sau khi gặp gỡ những bạn trẻ này chị cầu nguyện, “Lạy Chúa, Chúa muốn sắp đặt cuộc đời con như thế nào?”

Holum giải thích rằng đây là một “lời cầu nguyện làm thay đổi cuộc đời”, nó mở cửa tâm hồn của chị.

Cùng với những bạn trẻ Công giáo này, chị tham gia đi bộ xuyên nước Mỹ ủng hộ phong trào bảo vệ sự sống. Cuộc đi bộ kết thúc trong Ngày Giới trẻ Thế giới ở Toronto, Canada.

Chị giải thích rằng Ngày Giới trẻ Thế giới “là một kinh nghiệm rất mạnh mẽ cho thấy Giáo hội rất trẻ trung, đầy sức sống, và năng động, và được nhìn thấy rất nhiều nữ tu — nữ tu trẻ ở khắp nơi!”

Chị nhớ lại tiếng gọi mà chị đón nhận từ Thiên Chúa lúc 16 tuổi.

Chị giải thích rằng “Chính nhờ Thiên Chúa thanh tẩy tâm hồn tôi qua việc cầu nguyện, xưng tội, và các bí tích của Giáo hội làm tôi nhớ lại chương trình của Người dành cho cuộc đời tôi, và mở rộng cho chương trình của Người.”

Nữ tu Catherine Holum gia nhập Dòng Nữ Phanxico Cải cách năm 2003.

Cựu vận động viên Olympic trượt băng tốc độ - trở thành Nữ tu Dòng Phanxico tiết lộ bí mật cho sự bình an trong tâm hồn trong câu chuyện theo đuổi ơn gọi


Chị có những chia sẻ dũng cảm về sự phân định này:

“Đừng e sợ bất cứ điều gì Thiên Chúa dành cho cuộc đời của bạn. Bất cứ điều gì Người lập chương trình cho bạn, Người sẽ đổ đầy tâm hồn bạn với niềm vui và niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà bạn sẽ được nếm trải.

Hãy dũng cảm, hãy can đảm và bước theo Chúa và Người chắc chắn sẽ làm thỏa mãn tâm hồn bạn.”

Mời bạn xem toàn bộ phỏng vấn dưới đây:




[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 8/10/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét