Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Những ngôi mộ trống được tìm thấy trong Vatican

Những ngôi mộ trống được tìm thấy trong Vatican

11/7/2019


Hiệu trưởng Đại học Teutonic xướng kinh lúc 8:15 sáng giờ Roma, để khởi động công việc cho một nhóm 15 người.

Nhiệm vụ của họ là thẩm định xem những ngôi mộ này có chứa di cốt của Emanuela Orlandi hay không. Đó là một thiếu nữ bị mất tích năm 1983. Những người thân của Emanuela, trong đó có anh trai là Pietro, ở trong số những người có mặt.

Luật sư của gia đình Orlandi chỉ định phải kiểm tra ngôi mộ nào. Đó là ngôi mộ có thiên thần cầm tấm bia khắc dòng chữ “An nghỉ.” Tuy nhiên, để tránh xảy ra bất kỳ lầm lẫn nào, công tố viên Vatican yêu cầu cũng phải mở ngôi mộ bên cạnh nó.

Những ngôi mộ bằng đá có niên đại giữa thế kỷ 19. Chúng thuộc về hai người trong hoàng tộc, Công chúa Sophie von Hohenlohe và Công chúa Charlotte Federica thuộc Mecklenburg.

Đây là điều quan trọng. Nó là vật liệu cách điện từ thời gian đó. Nó không phải là vật liệu hiện đại.

Ngôi mộ thứ nhất đưa họ xuống diện tích dưới lòng đất là 13 x 121 bộ (khoảng 3,96 x 36,8 m) và họ tìm thấy một thứ hoàn toàn bất ngờ.

Đợi đã.
Tôi thấy rồi.
Một … nhấc lên!
Một đường cống thoát nước thải!
Một đường cống thoát nước thải vẫn còn hoạt động.

Việc mở ngôi mộ thứ hai dễ hơn. Tuy nhiên, kết quả vẫn gây thất vọng. Chẳng có một chút dấu tích của con người. Về lý thuyết đáng lẽ họ có thể tìm được những mảnh xương để phân tích DNA. Nó là một quy trình phải mất từ 20 đến 60 ngày. Tuy nhiên, vụ việc này khép lại chỉ trong ba giờ.

Bây giờ gia đình đang đòi những giải thích. “Tại sao trong suốt thời gian năm ngoái đã có những người” ra dấu hiệu “dẫn họ” đến với những ngôi mộ này.

Các gia đình của hai công chúa không biết di cốt của họ đã bị chuyển đi. Vì vậy, Vatican thông báo rằng tài liệu trước đây liên quan đến nghĩa trang phải được kiểm tra. Mệnh lệnh này sẽ cho biết liệu đã có một sự tráo đổi nào đó trong những lần tái tổ chức diễn ra từ cuối thế kỷ 19 không.

Bí ẩn về di cốt của Orlandi vẫn chưa được tìm ra.


[Nguồn: romereports]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/7/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét