Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Thánh Padre Pio đã ngăn các lực lượng Đồng minh không ném bom tu viện của ngài trong Đệ Nhị Thế Chiến như thế nào

Thánh Padre Pio đã ngăn các lực lượng Đồng minh không ném bom tu viện của ngài trong Đệ Nhị Thế Chiến như thế nào

Ragemax | Shutterstock

23 tháng Chín, 2019

Bất cứ khi nào các máy bay lượn trên bầu trời gần thành phố, Thánh Padre Pio ra để ngăn chúng lại.

Trong lòng Đại chiến Thế giới thứ II, nước Ý bị Đức Quốc xã xâm lăng và các lực lượng Đồng minh cố gắng tìm cách giải phóng đất nước. Theo nhiều báo cáo, giới tình báo cho biết có một địa điểm cất giấu đạn dược của Đức gần San Giovanni Rotondo, thị trấn trong đó có tu viện của Thánh Padre Pio.

Tuy nhiên, ngay từ khi cuộc chiến bắt đầu Thánh Padre Pio bảo đảm với dân chúng rằng sẽ không có trái bom nào chạm vào thị trấn nhỏ bé này. Lời của ngài trở thành sự thật, người ta báo cáo là Thánh Padre Pio đã làm theo cách của ngài để điều này diễn ra.

Theo tác giả Frank Rega trong quyển sách Padre Pio and America (Thánh Padre Pio và nước Mỹ), “không có máy bay nào của Đồng minh được gửi đến để ném bom khu vực San Giovanni Rotondo có thể hoàn tất thành công nhiệm vụ. Có những trục trặc khó hiểu, làm cho các trái bom rơi xuống một cách vô hại trên những cánh đồng, hoặc những hỏng hóc về kỹ thuật làm cho máy bay chuyển hướng.”

Đáng chú ý nhất trong tất cả những chuyện đó là câu chuyện của một “tu sĩ bay.”

Một người phi công Mỹ đang chuẩn bị ném bom thị trấn, thì “đột nhiên, người phi công nhìn thấy phía trước máy bay của anh hình ảnh của một tu sĩ trong bầu trời, đang ra hiệu bằng tay cho máy bay quay ngược trở lại. Người phi công hoảng hốt làm theo, và thả bom ở nơi khác. Khi anh ta trở về căn cứ và thuật lại câu chuyện, viên sĩ quan chỉ huy quyết định cách tốt nhất là đưa người phi công này vào một nhà thương dưới sự giám sát vì không thực hiện đúng nhiệm vụ.”

Người phi công không thể quên hình ảnh này khỏi tâm trí và sau chiến tranh anh ta quyết định đi tìm người tu sĩ này. Cuối cùng anh ta thực hiện chuyến đi đến San Giovanni Rotondo và nhận ra “người tu sĩ bay” đó là Thánh Padre Pio.

Trong khi những câu chuyện này có vẻ là chuyện kể hoang đường, nhưng sự thật là San Giovanni Rotondo thoát khỏi Thế chiến Thứ Hai và nhiều phi công báo cáo đã nhìn thấy một “tu sĩ bay” trên bầu trời phía trên địa điểm họ được ra lệnh phải ném bom.

Nếu những câu chuyện này là đúng, thì nó chứng thực cho sự thánh thiện đặc biệt của Thánh Padre Pio và cách thức ngài được ban cho những ơn ngoại thường trong đời sống. Ngài được kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa đến mức ngài có thể ở tại hai nơi cùng một lúc, ngài có mặt ở một nơi khác vì mối quan hệ sâu đậm với Thiên Chúa, Đấng hiện hữu vượt ngoài không gian và thời gian. Thánh Padre Pio chắc chắn không làm những điều cao siêu này nhờ năng lực riêng của ngài, nhưng qua quyền năng vô biên của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su đã nói với các tông đồ của Ngài, “Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được” (Mt 19:26).



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/9/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét