Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Xe giáo hoàng ở Bangkok là một chiếc Nissan bán tải khiêm nhường

Xe giáo hoàng ở Bangkok là một chiếc Nissan bán tải khiêm nhường

Chiếc xe được cải tiến để trống cả hai bên vì Đức Thánh Cha Phanxico muốn được gần gũi với các tín hữu

Xe giáo hoàng ở Bangkok là một chiếc Nissan bán tải khiêm nhường


Đức Thánh Cha Phanxico sẽ có những chuyến đi ngắn trong Bangkok từ 20-23 tháng Mười Một trong một chiếc Nissan bán tải được cải tiến. (Photo supplied)
5 tháng Mười Một, 2019

Chiếc xe sẽ chở Đức Thánh Cha Phanxico quanh Bangkok trong chuyến tông du của ngài đến Thái Lan đã lộ diện là chiếc Nissan bán tải màu trắng.

Chiếc bán tải được sản xuất bởi một nhà máy trụ sở tại Thái Lan của hãng xe Nhật Bản, được cải tiến để có thể phục vụ làm xe giáo hoàng.

Trang bị động cơ điện, chiếc xe có lắp đặt một ghế bành bọc da trên khoang chở hàng, khoang này được bọc một lớp thảm đỏ mịn trên sàn. Mui xe phủ nhựa trong suốt phía trên để bảo vệ Đức Thánh Cha Phanxico trong trường hợp trời mưa.

Chiếc xe được tiết lộ ngày 4 tháng Mười Một bởi các nhà tổ chức sự kiện, có ba bậc lên xuống gắn sau thùng xe để Đức Thánh Cha có thể lên xuống dễ dàng.

Xe được để trống cả hai bên vì Đức Thánh Cha Phanxico yêu cầu rằng ngài phải được tiếp cận với tín hữu trên đường càng gần càng tốt.

Cũng như các xe giáo hoàng khác, chiếc bán tải Nissan sẽ mang biển số đặc biệt “SCV 1,” viết tắt của chữ Status Civitatis Vaticanae (Nhà nước Vatican).

Đức Phanxico đã yêu cầu phải sử dụng những loại xe đơn giản, ít phô trương để chở ngài trong những chuyến tông du. Loại xe bán tải Nissan rất phổ biến ở Thái Lan vì là một dòng xe được lựa chọn bởi nhiều người nông dân và những người sống trong các vùng nông thôn.

Trong những chuyến đi trên khắp thế giới, Đức Thánh Cha Phanxico đã sử dụng nhiều loại xe được cải tiến. Một số được trang bị kính chống đạn phủ cả bốn phía.

Sự đề phòng về an ninh được cho là cần thiết sau âm mưu ám sát Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II bởi một tay súng người Thổ Nhĩ kỳ tại Quảng trường Thánh Phê-rô trong Vatican năm 1981.

Chiếc xe ở Bangkok sẽ không gắn kính chống đạn để bảo vệ giáo hoàng, nhưng sẽ có lực lượng an ninh dày đặc dọc các tuyến đường ngài sẽ đi qua trong thủ đô của Thái Lan.

Trước đây Đức Thánh Cha Phanxico đã đặt tên cho thùng kính chống đạn là một “thùng cá mòi.” Ngài cũng làm nhẹ bớt những lo lắng về sự an toàn của ngài, ngài nói với tờ báo Tây Ban nha La Vanguardia: “Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng chúng ta cứ đối mặt với nó đi, ở tuổi của tôi, tôi chẳng có gì nhiều để mất.”

Đức Giáo hoàng, được mọi người biết đến như là một vị giáo hoàng của mọi người, nổi tiếng về việc thích được tiếp cận gần gũi và trực tiếp với đám đông trong những chuyến thăm các dân tộc trên khắp hành tinh.

Điều này rất quan trọng với ngài, Đức Phanxico nhấn mạnh, “để hiểu biết con người, để lắng nghe và mở rộng quỹ đạo ý tưởng.”

Ngài nói thêm: “Thế giới được đan chéo bằng những con đường để đến gần nhau hơn và để di chuyển, nhưng điều quan trọng là chúng phải dẫn đến sự thiện.”



[Nguồn: ucanews]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét