Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô lên kế hoạch kiểm tra thân nhiệt khi tiếp tục lại các Thánh Lễ có cộng đoàn

Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô lên kế hoạch kiểm tra thân nhiệt khi các Thánh Lễ có cộng đoàn được tiếp tục trở lại

Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô dự định kiểm tra thân nhiệt khi tiếp tục lại các Thánh Lễ có cộng đoàn


Một xe cứu thương hồng thập tự chạy qua phía trước Vatican khi nước Ý chuẩn bị đối phó với coronavirus, 9 tháng Ba, 2020. Credit: Daniel Ibanez/CNA


CNA Staff, 14 tháng Năm, 2020 / 03:30 pm MT (CNA). - Các vương cung thánh đường Giáo hoàng đang tính toán việc kiểm tra thân nhiệt của khách như một biện pháp phòng ngừa sự lây lan của coronavirus khi các Thánh Lễ có cộng đoàn được tiếp tục trở lại, văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết hôm thứ Năm.

Phòng Báo chí cho biết các vị đại diện của bốn đại vương cung thánh đường của Roma - Đền Thánh Phêrô, Đền Thánh Mary Major, Đền Thánh Gioan Lateran và Đền Thánh Phaolô ngoại Thành - gặp gỡ hôm 14 tháng Năm dưới sự chủ tọa của ngài Quốc vụ Khanh Vatican.

Các vị thảo luận những cách thức nào sẽ được áp dụng trong “giai đoạn hai” của lệnh phong tỏa của Ý, khi các phụng vụ cộng đoàn sẽ được phép tổ chức trở lại từ ngày 18 tháng Năm theo những điều kiện nghiêm ngặt.

Các nhà thờ ở Ý sẽ được phép giới hạn số người tham dự – bảo đảm giãn cách 1m (3 bộ) – và cộng đoàn phải đeo khẩu trang. Nhà thờ cũng phải được làm vệ sinh và tẩy trùng sau các thánh lễ.

Trong khi Đền Thánh Phêrô nằm trong Thành Vatican, ba đại vương cung thánh đường còn lại tọa lạc trong nước Ý nhưng trong trạng thái đặc quyền theo các điều khoản của Hiệp ước Latêranô năm 1929, có nghĩa là những Đền Thánh này thuộc tài sản của Tòa Thánh, một cơ quan có chủ quyền theo luật pháp quốc tế.

Thông cáo của văn phòng báo chí nói rằng các vị chức sắc thảo luận về “việc cần phải thực hiện những biện pháp phù hợp để bảo đảm sự an toàn cho tín hữu,” bao gồm việc đo thân nhiệt của người tham dự, ít nhất trong các Thánh Lễ Chúa nhật và trong các ngày Lễ buộc khác.

Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh Matteo Bruni cho CNA biết rằng mỗi vương cung thánh đường sẽ áp dụng các biện pháp tùy theo “những điểm đặc thù” của mỗi nơi.

Ông nói: “Đặc biệt với Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, đội Hiến binh sẽ đưa ra những giới hạn tham dự trong sự cộng tác chặt chẽ với Ban Thanh tra An ninh Công cộng và sẽ áp dụng biện pháp an toàn đường vào với sự trợ giúp của các thiện nguyện viên từ Dòng Malta.”



[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/5/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét