Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

61 nữ tu dòng kín đến thăm 1 nhà tù

61 nữ tu dòng kín đến thăm 1 nhà tù


Credit: Anneka via www.shutterstock.com.

Ảnh: Anneka via www.shutterstock.com.

Santiago, Chile, 28 tháng 5, 2016 / 04:02 chiều (CNA/EWTN News).- Một nhóm các nữ tu dòng kính từ sáu đan viện ở Santiago, Chile đã làm một chuyến thăm viếng lịch sử đến Trung tâm Nhà tù Phụ nữ địa phương để dành thời gian với những phụ nữ trong tù và tham dự thánh lễ với họ.
“Tôi không biết liệu trong 400 năm lịch sử của Santiago, đã có một dịp nào khác cho các nữ tu sống đời chiêm niệm từ nhiều cộng đoàn khác nhau cùng tham gia dự Lễ với một nhóm các chị em bị tù, nhưng họ là những chị em cùng đức tin,” Đức Hồng y Ricardo Ezzati, ngài chủ sự thánh lễ.
Các chị thực hiện chuyến đi đến nhà tù ngày 23 tháng 5 để đánh dấu Năm Thánh đời sống Thánh hiến như là một phần của Năm Thánh Lòng Chúa thương xót của Đức Thánh Cha Phanxico. (Pope Francis' Year of Mercy).
Hồng y Ezzati nói rằng các chị đã yêu cầu được đến thăm những chị em trong tù “để các chị đã chiêm ngắm gương mặt của Chúa mỗi ngày trong lời cầu nguyện cũng có thể chiêm ngắm khuôn mặt của Người trên gương mặt của những người đang chịu đau khổ, đang phải trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.”
“Các chị dòng kín thân yêu này là những cánh tay nâng cao của thành phố để làm trung gian hòa giải với Thiên Chúa cho tất cả chúng ta, đặc biệt những ai đang chịu đau khổ nhất,” ngài nói.
Sau thánh lễ, các chị hát bài ca truyền thống của Chile tôn vinh Mẹ Maria Đồng trinh, và trước sự ngạc nhiên của mọi người, có 4 chị đã đứng dậy múa. Sau đó các chị đi ra sân nhà tù để tiếp tục thăm các nữ tù nhân.
Với Sr Maria Rosa thuộc Dòng Carmelite Chân đất từ Tu viện San José, ngày này như là “một ơn sủng để chia sẻ với các nữ tù nhân, để thực sự cảm nhận như chị em với họ, để cảm nhận sự buồn phiền của họ, niềm vui của họ, và trở nên một với họ.”
“Nó đã gây ấn tượng mạnh với tôi, và tôi nghĩ rằng sự gặp gỡ này đáng lẽ phải vào ngày lễ Chúa Ba ngôi. Điều đó có nghĩa là Thiên Chúa ngự trong mọi linh hồn,” chị nói với văn phòng thông tin Tổng giáo phận.
Railín, một trong những nữ tù nhân nói rằng “thật quá tốt khi các nữ tu đến và cầu nguyện cho chúng tôi. Những nữ tu và các giám mục đến giúp hỗ trợ chúng tôi, chúng tôi cần rất nhiều người đến gặp chúng tôi.”
Ana Chacón, một nữ tù nhân khác nói rằng các nữ tu “đã tặng cho chúng tôi tâm hồn của Thiên Chúa, sự có mặt của các chị là một chúc lành cho chúng tôi. Được nhìn ngắm những nữ tu dòng kín thân thiện múa những vũ điệu truyền thống và phất khăn tay là một điều rất mới đối với chúng tôi.”
Năm lòng thương xót của Đức Thánh Cha Phanxico bắt đầu từ tháng 12 năm 2015 và kết thúc tháng 11 năm 2016, nhằm mục đích khơi gợi cho những người Công giáo trải nghiệm lòng thương xót của Chúa – cả trong bí tích Hòa giải và những hành động cụ thể của lòng thương xót qua những công việc bác ái.
[Nguồn: catholicnewsagency]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/05/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét