Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Vị linh mục ở Cameroon rao giảng Tin mừng qua bóng đá

Vị linh mục ở Cameroon rao giảng Tin mừng qua bóng đá

Fr. Cañón with his soccer team in Cameroon. Credit: Independiente Santa Fe/@SantaFe via Twitter.
Cha Cañón với đội bóng đá của ngài ở Cameroon. Ảnh: Independiente Santa Fe/@SantaFe via Twitter.
Mamfe, Cameroon, 25 tháng 5, 2016 / 04:11 chiều (CNA/EWTN News).- Cha William Cañón là một nhà truyền giáo người Colombia ở Cameroon, ngài trở thành huấn luyện viên bóng đá mỗi Chúa nhật, giúp mang lại niềm vui cho khoảng 60 trẻ em địa phương qua thể thao và tình thân thiết.
“Sau chầu Thánh thể, chúng tôi tập trung lại và dành thời gian để xây dựng tính cách Ki-tô hữu; rồi, với kiến thức rất hạn chế về thể thao, chúng tôi chơi bóng đá,” Cha Cañón kể với Pablo Romero phóng viên tờ El Tiempo, một tờ nhật báo của Colombia (El Tiempo).
Nhà truyền giáo là một người hâm mộ đội Independiente Santa Fe, đội bóng đá của Bogota đã giành được giải Copa Sudamericana năm ngoái. Ngài là nhà truyền giáo cho vùng Mamfe, thuộc miền tây nam Cameroon, từ năm 2014.
Khi ngài đến Cameroon ngài được chuyển đến một giáo xứ nơi mà hạt giống tin mừng vẫn chưa được gieo: ngài tìm thấy một dân tộc vẫn còn có những tục lệ như đa thê, và một nền văn hóa thượng tôn nam giới. Họ đang phải đối mặt với dịch bệnh, thiếu thực phẩm, và thiếu điện và nước sạch.
Nhưng Cha Cañón để ý thấy các em trai ở Mamfe có một niềm đam mê bóng đá đặc biệt, vì vậy ngài quyết định tận dụng cơ hội này để đưa các em lại gần Chúa hơn. Mỗi Chúa nhật, cha dâng Thán lễ cho khoảng 60 em trai chơi bóng đá. Rất nhiều em phải đi bộ cả 3 tiếng đồng hồ để đến đó, và các trận đá bóng được tổ chức trên cánh đồng đất với khung thành tạm thời, và họ luôn bắt đầu trận bóng bằng lời cầu nguyện.
“Nhìn thấy các em đến là một hình ảnh không tưởng tượng nổi. Một số em đi chân trần, nhưng với niềm vui vô cùng tên nét mặt. Hầu hết các em đều là những cậu bé tự ý đến và rất chân thành. Và trên hết, các em rất mang ơn, vì đó là thời gian duy nhất các em có niềm vui và giấc mơ. Bất kể những hoàn cảnh và những khó khăn, các em vẫn luôn đến đây,” vị linh mục nói với El Tiempo.
“Ở đây các em rất hạnh phúc với những điều rất nhỏ, và với cuộc sống của các em,” ngài nói thêm.
Trong suốt tuần lễ, cha dân lễ mỗi ngày lúc 6 giờ sáng. Sau đó ngài đi thẳng ra bệnh viện địa phương và làm việc ở đây hầu như cả ngày với vị trí tuyên úy.
Đội bóng Independiente Santa Fe đã rất cảm kích khi nghe về công việc của nhà truyền giáo. Trong một chuyến đi đến Colombia, ngài đã xin quyên góp cho đội bóng Cameroon của ngài và họ đã tặng ngài các trái bóng và đồng phục đội bóng Santa Fe uniforms cho các em.
“Tôi đội ơn Chúa vì cơ hội rất tuyệt vời này mà Ngài đã ban cho tôi. Và với Santa Fe, có đồng phục. Từ đây, tôi tiếp tục hỗ trợ đội bóng của tôi,” ngài nói với (El Tiempo).
[Nguồn: catholicnewsagency]
[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 30/05/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét