Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Pokemon Go quá phổ biến và nó đang gây ra những vấn đề về gia đình

Pokemon Go quá phổ biến và nó đang gây ra những vấn đề về gia đình

Các cố vấn Caritas nói rằng trò chơi điện thoại thông minh đang tạo ra những xung khắc và đánh mất ý thức chung

Pokemon Go is so popular it's causing family issues
Một người lớn và các trẻ em chơi Pokemon Go tại cổng vào hệ thống MTR ở Hong Kong. (ucanews.com photo)
ucanews.com reporters, Hong Kong
Hong Kong

19 tháng 8, 2016





Từ khi Pokemon Go được phát hành ở Hong Kong tháng trước có đến 7 trẻ em mỗi ngày gọi điện cho Trung tâm Hỗ trợ Khủng hoảng Gia đình của Caritas (FCSC) phàn nàn về những căng thẳng với cha mẹ về trò chơi điện thoại nổi tiếng.
Nhưng, vì một số người lớn cũng đang săn các nhân vật Pokemon, một trong bốn trẻ phàn nàn rằng cha mẹ của các em đang lấn phần chơi game.
Trò chơi rất phổ biến ở Hong Kong vì nó được phát hành vào dịp nghỉ hè, giới trẻ có nhiều thời gian rảnh hơn, theo Giám đốc cấp cao FCSC, Wong Chui-shan.
Wong nói, "Họ có thể chơi game suốt ngày.”
Trò chơi đã trở thành một mốt của quốc tế từ khi nó được phát hành ở Mỹ ngày 6 tháng 7. Tuần đầu tiên nó đã thu hút gần 21 triệu người chơi trên toàn thế giới, theo số liệu từ Survey Monkey.
Người chơi có thể đi tìm những pokemons, viết tắt của "pocket monsters," (quái thú bỏ túi) qua dữ liệu GPS trên điện thoại di động của họ và bắt chúng trên nền ảo. Từ khi trò chơi được giới thiệu, người ta có thể nhìn thấy hàng trăm người tụ tập đông đảo tại một công viên nào đó hay chỗ trống nơi có nhiều cơ hội để bắt được pokemon đặc biệt.
"Qua đường dây nóng, các cố vấn của chúng tôi lắng nghe các em nói chuyện về thói quen hàng ngày của các em và đánh giá xem các em đã bị nghiện trò chơi điện tử hay chưa,” Wong nói. “Sau đó, chúng tôi sẽ cho các bé lời khuyên.”
Tuy nhiên, chị để ý rằng trong số những đứa trẻ đề cập đến trò chơi trong đường dây nóng, 25 phần trăm nói rằng các người chơi có vấn đề là cha mẹ của các em chứ không phải chính các em.
Wong nghĩ rằng xung khắc giữa cha mẹ và con cái là do những tiêu chuẩn nhân đôi. Một số cha mẹ chơi trò chơi liên tục nhưng lại giới hạn thời gian các con chơi, Wong nói.
"Hầu hết những người dùng dịch vụ của chúng tôi ở độ tuổi 9-10. Các em có thể chưa có điện thoại thông minh riêng,” chị nói thêm. “Các em phải sử dụng điện thoại của cha mẹ để chơi nhưng cha mẹ giữ điện thoại bên mình hầu như suốt thời gian.”
Một nhân viên xã hội khác, Ronald Tsui cũng quan sát một số người chơi dường như mất ý thức chung, anh kể một bản tin địa phương  về một người phụ nữ chạy vội vào trong sân bóng đá để bắt một con pokemon và bị bóng bay đập trúng người.
"Thật khó mà đánh giá được mức độ nghiện nghiêm trọng của trò chơi này tạo ra trong xã hội,” Tsui nói, anh là một thanh niên Công giáo 25 tuổi làm việc tại một trung tâm phúc lợi khác. “Nhưng rõ ràng là có một số người đã đánh mất ý thức chung.
Chính Tsui cũng chơi trò này nhưng đã bỏ. “Trò chơi rất hấp dẫn,” Tsui nói. "Nó đặt ra mục tiêu cho bạn để đạt tới và hầu hết các nhân vật rất quen thuộc với tôi. Nó mang lại những kỷ niệm thời còn bé,” anh nói.
"Nhưng khi bạn đã bắt được con pokemon, bạn sẽ muốn bắt càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ liên tục nhìn vào điện thoại của bạn để tìm xem chúng ở đâu và xem bạn có thể bắt được chúng hay không.”
pokemon go
Ước tính có khoảng 300 người chơi Pokemon Go trong công viên Lai Chi Kok ngày 14 tháng 8. (ucanews.com photo)

[Nguồn: ucanews]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét