Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Cựu ngôi sao của Manchester United bắt đầu chặng cuối cùng bước đến chức linh mục

Cựu ngôi sao của Manchester United bắt đầu chặng cuối cùng bước đến chức linh mục


Sau sự nghiệp thành công trong bóng đá chuyên nghiệp, Philip Mulryne làm rúng động cựu đồng đội bằng quyết định của anh

Midfielder of Manchester United Philip Mulryne (C) dribbles among Urawa Red Diamonds defenders, Masaki Tsuchihashi (L) and Nobuhisa Yamada (R) in a friendly match 22 July. Manchester United beat Red Diamonds by 2-1.       / AFP PHOTO / TOSHIFUMI KITAMURA

TOSHIFUMI KITAMURA / AFP
Nhiều vận động viên chuyên nghiệp nghỉ hưu sau nhiều năm thành công trong lãnh vực của mình và đổi cái áo bó bằng chiếc sơ- mi polo và cái mũ, ở lại với môn thể thao yêu thích của họ bằng việc huấn luyện. Tuy nhiên,  một ngôi sao bóng đá quyết định đi theo con đường ít phải đi lại và đổi chiếc áo bó xanh dương của anh lấy bộ áo choàng trắng dòng Đa-minh, theo đuổi con đường đến thiên chức linh mục.

Philip Mulryne, cựu cầu thủ của Manchester United và là trung vệ của Bắc Ireland, gần đây đã khấn trọng (made his solemn profession) trong Dòng Đa-minh tại Tu viện Thánh Saviour ở Dublin. Thầy sẽ tiếp tục các môn thần học trong năm tới và hy vọng được tiến chức và mùa hè năm tới.
Mulryne đã có một sự nghiệp thành công trong môn bóng đá chuyên nghiệp, cùng chơi với siêu sao David Beckham, và thậm chí đã hẹn hò với người mẫu Nicola Chapman trong thời đang ở đỉnh cao ngôi sao của anh. Theo Irish Central, thầy là một cầu thủ được yêu thích và đã chơi 161 trận từ năm 1999 đến 2005. Trong hầu hết chặng đường thầy là “một trong những cậu bé” và theo Catholic Herald, Mulryne “có lần bị gửi về nhà khi đang ở đội Bắc Ireland năm 2005 sau khi phá luật ra ngoài uống rượu.”
Paul McVeigh, đồng đội cũ của anh đã rất ngạc nhiên khi nghe thấy Mulryne đang đi theo con đường làm linh mục sau hơn 10 năm chơi chuyên nghiệp. McVeigh nói trong một phỏng vấn (interview), “Thật quá ngạc nhiên, và hầu như cả nhóm anh em cầu thủ cũ cũng vậy, Phil quyết định đi theo con đường trở thành một linh mục Công giáo… Tôi vẫn còn liên lạc với anh ta và biết là anh đã thay đổi cuộc sống rất nhiều và đang làm nhiều việc bác ái và giúp những người vô gia cư trên căn bản hàng tuần. Nhưng thế nào đi nữa, nó thực sự là một cú sốc khi anh ta cảm nhận thấy đó là tiếng gọi của mình … Tôi biết thực sự rằng đây không phải là điều anh ta chấp nhận dễ dàng.”
Chẳng bao lâu sau khi giải nghệ môn bóng đá ở tuổi 31, Mulryne cống hiến bản thân cho nhiều công việc bác ái (Mulryne devoted himself to many charitable works) và người ta tin rằng Đức Giám mục Noel Treanor giáo phận Down and Connor có thể đã có ảnh hưởng đối với thầy, động viên anh cân nhắc việc tận hiến để trở thành linh mục.
Sau lần Khấn Tạm năm 2013, Mulryne nói vắn tắt về tiếng gọi của thầy và lý do tại sao thầy chọn vào Dòng Đa-minh trong một video của dòng đăng tải (xem tại phút 3:47):

“Đối với tôi, đây là một trong những lý do chính cuốn hút tôi vào đời sống tu trì, hoàn toàn cho đi bản thân mình cho Thiên Chúa qua công việc rao giảng Tin mừng, lấy Ngài làm mẫu gương và, cho dù những yếu đuối và thiếu sót của chúng ta, hãy tín thác vào Người vì Người sẽ biến đổi chúng ta qua ân sủng của Người và nhờ vậy chúng ta sẽ được biến đổi, chuyển tải niềm vui được hiểu biết Người đến mọi người chúng ta gặp … Điều này đối với tôi là lý tưởng để đi theo đời sống dòng Đa-minh và là một trong những lý do chính cuốn hút tôi vào dòng.”
Nói chung, thầy Mulryne quyết định không nói công khai về sứ mạng mới của thầy trong đời sống cho đến sau khi được tiến chức. Thầy là một thành viên của “Các Thầy Đa-minh Ireland,” các thầy có nhà ở Dublin, Cork, Galway và Tralee, cũng như Tehran, Iran và Roma, Ý và được thành lập ở Dublin năm 1224.

Philip Kosloski


[Nguồn:  aleteia]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 22/09/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét