Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Tiếp kiến chung: Đức Thánh Cha được tặng cảnh Hang đá làm bằng bánh

Tiếp kiến chung: Đức Thánh Cha được tặng cảnh Hang đá làm bằng bánh

Pope Francis at the weekly general audience in the Paul VI hall. - ANSA
Đức Thánh Cha Phanxico tại buổi tiếp kiến chung hàng tuần trong Sảnh đường Phaolo VI. - ANSA
21/12/2016 11:26
(Vatican Radio) Trong buổi tiếp kiến chung cuối cùng trước Lễ Giáng Sinh, hôm thứ Tư Đức Thánh Cha Phanxico gặp gỡ đoàn các nhà làm bánh của Roma. Để đánh dấu dịp này họ đã tặng Đức Thánh Cha một bộ tạo hình hang đá máng cỏ bằng bánh do nhà làm bánh nổi tiếng Fabio Albanesi.
Tác phẩm nghệ thuật có thể ăn được này được thực hiện bởi ông Albanesi và sự cộng tác của các nhà làm bánh của Roma, Giancarlo Giambarresi.
Nói về buổi gặp gỡ và món quà, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà Làm bánh quốc gia, Davide Trombini nói, "Đó là một sự kiện rất trọng đại cho các nhà làm bánh của Roma trong một thời điểm quan trọng của cuộc sống của thành phố và cả đất nước khi đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến những khó khăn kinh tế trước mắt và sự chung sống: bằng sáng kiến này các nhà làm bánh muốn khẳng định tầm quan trọng của sự chào đón và hiệp nhất dành cho nhau, đó là thông điệp quan trọng nhất đến với chúng ta từ việc mừng Giáng sinh đang đến gần.”
Tháng Sáu năm nay Hiệp hội đã phân phát bánh cho những khách hành hương trong Quảng trường Thánh Phê-rô như là một phần của những hoạt động mừng Năm Thánh Thương xót.

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 22/12/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét