Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Đức Gio-an Phao-lô II khiến quỷ tức giận

Đức Gio-an Phao-lô II khiến quỷ tức giận


Đức Thánh Cha đã thực hiện những lần trừ quỷ và cảnh báo nhân loại: quỷ vương đang hoạt động mạnh hơn bao giờ hết!




Đức Gio-an Phao-lô II làm quỷ tức giận
Vittoriano Rastelli/CORBIS/Corbis via Getty Images

Giáo hội mừng Lễ Kỷ niệm 38 năm bắt đầu triều đại của Đức Gio-an Phao-lô II, bắt đầu ngày 22 tháng Mười, 1978. Đúng ngày hôm đó, Đức Wojtyła đã để lại dấu ấn trong lịch sử và nhân loại với câu nói nổi tiếng, “Đừng sợ! Hãy mở rộng, mở rộng những cánh cửa cho Đức Ki-tô!”
Đức Gio-an Phao-lô II cũng là một nhà trừ quỷ, quỷ vương rất ghét và sợ ngài, theo cha Gabriel Amorth, nhà trừ quỷ nổi tiếng. Cho đến khi bắt đầu triều đại của ngài, việc trừ quỷ vẫn còn được coi là một cách thực hành “thời trung cổ” biến mất trước những tiến bộ của khoa học trong ngành tâm thần học, y khoa và công nghệ.
Vị giáo hoàng “đến từ một đất nước xa xôi” chuẩn y một hình thức mới của Nghi thức Trừ quỷ năm 1998, gần 400 năm sau nghi thức trừ quỷ trước đó được áp dụng. Chính ngài đã thực hiện nghi thức trừ quỷ bên trong những tường thành Vatican, được ký giả David Murgia dẫn chứng bằng tài liệu trong một chương trình truyền hình trên kênh TV2000, mạng lưới phát thanh và truyền hình của Hội đồng Giám mục Ý.
Khi ngài còn là một linh mục trẻ — theo các nguồn tư liệu của TV2000 — vị giáo hoàng tương lai người Ba lan đã thực hiện những lần trừ quỷ trên nhiều người bị những căn bệnh không thể lý giải được, và được cho là bị quỷ nhập.
Đức Hồng y Jacques-Paul Martin, Tổng Trưởng Đặc Trách Các Vấn Đề Nội Chính trong suốt triều đại của Đức Gio-an Phao-lô II, khẳng định trong hồi ký xuất bản sau khi ngài qua đời rằng vị giáo hoàng người Ba lan đã đối mặt với quỷ trong Vatican năm 1982, giải thoát cho một phụ nữ trẻ là nạn nhân bị quỷ nhập.
Đức Tổng trưởng kể tỉ mỉ việc đức Giám mục thuộc thành phố Spoleto, một vùng thuộc thủ phủ Perugia của Umbria, xin một buổi tiếp kiến với Đức Thánh Cha để trình bày cho ngài trường hợp của Francesca.
Đó là ngày 27 tháng Ba năm 1982, khi Francesca và gia đình của cô đi qua Quảng trường Thánh Phê-rô. Các bác sĩ đã không thể lý giải được vấn đề và người phụ nữ này đang dưới sự trông nom của một linh mục là nhà trừ quỷ, và là linh mục chính xứ của cô. Vì trường hợp của cô quá phức tạp không thể giải thích được nên Đức Giám mục Alberti của thành phố Spoleto đem người phụ nữ này đến trước Đức Giáo hoàng.
Linh mục xứ Santa Assunta (Cesi-Terni), cha Baldini Ferroni, đi theo Francesca và gia đình của cô đến Vatican và chia sẻ các chi tiết về những gì đã xảy ra. “Họ đưa chúng tôi đến một căn phòng nơi Đức Wojtyła đang đợi trong phẩm phục dâng Lễ.”
“Cô ấy không có cảm xúc. Đức Giáo hoàng đặt vào tay cô ta quyển sách nghi thức trừ quỷ và bắt đầu đọc bằng tiếng La-tinh. Cô gái bắt đầu run lên, nhưng nét mặt vẫn cứng đờ vô hồn,” cha Ferroni kể lại.
Cô ta bắt đầu lăn mình trên sàn nhà, la hét. “Chúng tôi nghe thấy tiếng cô ấy hét rít lên. Đức Gio-an Phao-lô II bắt đầu cầu nguyện, đọc nhiều lời nguyện khác nhau,” Đức Hồng y nhớ lại.
Sau nghi thức trừ quỷ, Đức Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II yêu cầu những người có mặt không lo lắng và cứ tiếp tục cầu nguyện cho cô. Francesca bây giờ khỏe, cô đã lập gia đình, có 4 đứa con, và sống cuộc sống bình thường. Việc cô bị quỷ nhập không để lại hậu quả gì, như lời khẳng định của linh mục chính xứ khi nói với David Murgia, ký giả của TV2000.
Nói về quyền năng trừ quỷ được thực hiện bởi Đức Gio-an Phao-lô II, cha Amorth nhận xét, “Tôi đã thực hiện nghi thức trừ quỷ cho nhiều người, có những người thậm chí sau 20 năm vẫn không hoàn toàn được giải thoát. Luôn có những cải thiện, nhưng giải thoát họ lại là một vấn đề khác.”

Cuộc chiến tâm linh của ngài Wojtyła chống lại quỷ

Ngài Karol Józef Wojtyłla xem cuộc chiến tâm linh chống lại “trùm của các thần ô uế,” là quỷ vương, tương đương như việc loan truyền Lời Chúa. Ngài rất nhiều lần nói và viết về những dối trá và cám dỗ của tội.

Ngày 9 tháng Ba, 2003, trong giờ Kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phê-rô, vị giáo hoàng cao tuổi và đau bệnh cảnh báo thế giới về tình hình chiến tranh thế giới và sự cần thiết phải hoán cải tâm hồn của chúng ta trở lại với bình an thực sự.

“Về vấn đề này, còn gì thuyết phục hơn là hình ảnh của Đức Ki-tô, Người đã vạch trần và vượt qua những dối trá của Satan bằng sức mạnh của sự thật trong Lời của Thiên Chúa,” ngài nói.

Vị thánh tương lai lúc đó, nổi tiếng về tu đức và sự cầu nguyện đầy sức mạnh giữa những người cùng làm việc với ngài, khẳng định, “Bên trong tâm hồn của mỗi con người có thể nghe thấy tiếng của Thiên Chúa và tiếng xảo quyệt của thần ô uế. Thần ô uế tìm cách lừa gạt nhân vị, quyến rũ nó bằng viễn cảnh của những điều tốt đẹp ngụy tạo, dẫn đưa nó tách xa khỏi sự tốt lành thực sự trong việc thực thi trọn vẹn thánh ý của Thiên Chúa.”

Tháng Hai 2004, trong Sảnh đường Phao-lô VI, ngài nhắc nhở những người đang lắng nghe cách thức Đức Ki-tô  chống lại Satan. “Cả chúng ta nữa, giống như Đức Ki-tô, được kêu gọi để chống lại quỷ bằng tất cả sức mạnh và quyết tâm của chúng ta. Chỉ bằng cách này, cùng với sự gắn kết canh tân với thánh ý của Thiên Chúa, chúng ta có thể tín trung với ơn gọi Ki-tô hữu của chúng ta: trở thành những sứ giả và chứng nhân của Tin Mừng.”
Trong rất nhiều lần, Đức Wojtyła làm sáng tỏ rằng việc làm của ma quỷ thể hiện qua những tội ác của ma túy, chiến tranh, luân lý suy đồi, bách hại người Ki-tô hữu, và những hệ tư tưởng trong mọi thời đại.

“Đức Gio-an Phao-lô II đã đưa ra rất nhiều bài diễn từ nói về Satan trên mức độ giáo lý, nhưng bài được biết đến nhiều nhất là bài diễn từ trước Hang Thánh Mi-ca-e Tổng Lãnh Thiên Thần, gần thành phố San Giovanni Rotondo, cạnh Padre Pio,” cha Amorth nói với TV2000 trong một trong những buổi phỏng vấn cuối cùng của cha với truyền thông. Cha Amorth qua đời tháng Chín năm 2016 ở tuổi 91.

Ngày 24 tháng Năm, 1987, trong chuyến viếng thăm của ngài đến đền thờ ở Foggia (trong vùng Apulia của Ý), Đức Gio-an Phao-lô II xin Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Mi-ca-e trợ giúp chống lại quỷ, “vì quỷ vẫn sống và đang hoành hành trên thế giới. Quả thật, tội ác nằm trong đó, sự hỗn loạn mà chúng ta chứng kiến trong xã hội [...] không chỉ đơn thuần là hậu quả của tội nguyên tổ, nhưng cũng là kết quả của hoạt động của bóng tối phá hoại của Satan.”

“Sự thật là ‘quyền lực của tử thần sẽ không thắng nổi,’ như Chúa đã quả quyết (Mt 16:18), nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta thoát khỏi những thử thách và những cuộc chiến chống lại những cái bẫy của thần ô uế,” Đức Gio-an Phao-lô II khẳng định. Vào cuối Lễ, Đức Thánh Cha lặp lại bằng tiếng La-tinh, “Xin Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Mi-ca-e, bảo vệ chúng con trong cuộc chiến đấu.”

Cha Amorth chỉ ra rằng “hang của đền thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Mi-ca-e, nơi ngài cầm một thanh gươm và quỷ nằm dưới chân của ngài, đã làm tăng lên số hình tượng của Thánh Mi-ca-e ở khắp nơ, và nhân dịp đó, [đức thánh cha] cảnh báo chúng ta rằng quỷ đang hoạt động mạnh trong thời đại của chúng ta.”

“Với tất cả những ai không tin nó, tôi nói rằng quỷ đang dẫn lối họ vì nếu không biết nó tức là họ không ở cùng đức Ki-tô; họ về phe của Sa-tan.”

Quỷ thú nhận tại sao hắn lại sợ Đức Gio-an Phao-lô II

Cha Amorth, người trừ quỷ chính thức của giáo phận Roma, nói với TV2000 rằng cha khám phá ra lý do tại sao Thánh Gio-an Phao-lô II là một nhà trung gian đầy quyền lực để chiến đấu chống lại quỷ và giải thoát cho người bị quỷ nhập. Cha cũng bàn về chủ đề này trong quyển sách đồng tác giả với nhà báo người Ý, Pablo Rodari, nói rằng, “Tôi đã từng hỏi quỷ hơn một lần rằng, ‘Tại sao ngươi quá sợ ngài Gio-an Phao-lô II?’”

Trước hết, cha Amorth giải thích, quỷ trả lời rằng vị thánh giáo hoàng đã “bẻ gẫy những kế hoạch của hắn” trên trần gian. Cha Amorth giải thích thêm câu trả lời của quỷ hàm ý chỉ về sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản và Mác-xít của Liên bang Xô-viết cũ.

Thứ hai, nhà trừ quỷ người Ý nói rằng quỷ phát điên lên với Đức Gio-an Phao-lô II vì ngài “đã kéo quá nhiều người trẻ vuột ra khỏi bàn tay của hắn.”

Cha Amorth giải thích rằng vì “có quá nhiều thanh niên, nhờ Đức Gio-an Phao-lô II, đã hoán cải trở lại. Có lẽ một số trước đây là Ki-tô hữu nhưng không giữ đạo, nhưng rồi với Đức Gio-an Phao-lô II họ đã trở lại.” Cha Amorth cũng làm nổi bật chi tiết khi Đức Gio-an Phao-lô II và Thánh Padre Pio là liên minh chống lại quỷ, rõ ràng ảnh hưởng của hai ngài không thể so sánh được với quyền năng của Mẹ Maria Đồng Trinh, Mẹ của Chúa Giê-su.

“Có lần tôi cũng hỏi Satan, ‘nhưng tại sao ngươi sợ khi ta khẩn cầu Đức Mẹ hơn là lúc ta khẩn cầu với Chúa Giê-su Ki-tô?’ Hắn trả lời tôi, ‘Vì ta thấy nhục nhã hơn khi bị đánh bại bởi một con người hơn là bị đánh bại bởi chính Ngài.” Điều cũng đáng lưu ý là trong suốt triều đại của Đức Gio-an Phao-lô II, Đức Thánh Cha quyết định rằng việc ưu tiên trong giáo phận Roma là bỏ nghi thức trừ quỷ xa xưa và huấn luyện các linh mục trong sứ mạng chữa lành và giải phóng tâm linh này.

Tháng Bảy năm 2014, Bộ Giáo sĩ, với phép lành của Đức Thánh Cha Phanxico, công nhận hợp pháp Hiệp hội các Nhà Trừ quỷ Quốc tế (IAE). Bằng cách này, Vatican chính thức công nhận nhóm 250 linh mục trong 30 quốc gia chiến đấu chống lại quỷ nhập.

[Nguồn: aleteia]
[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/02/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét