Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Caritas Việt nam giúp các nạn nhân lũ lụt

Caritas Việt nam giúp các nạn nhân lũ lụt

Caritas Việt nam giúp các nạn nhân lũ lụt
Caritas Việt nam - RV
17/08/2017 14:37
Một nhóm sáu thành viên của Carias Việt nam đến thăm các nạn nhân ở huyện Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái ngày 17 tháng Tám, để cung cấp cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân lũ lụt.
Đức Giám mục Giu-se Nguyễn Văn Yến, phó chủ tịch Caritas Việt nam, dẫn đầu đoàn sáu thành viên đến các tỉnh vùng tây bắc xa xôi của Việt nam nơi những hoạt động của người Công giáo bị giới hạn bởi chính quyền cộng sản.
"Người Công giáo địa phương không được các giới chức chính quyền công nhận, vì vậy họ phải thực hiện chuyến thăm các nạn nhân thật nhanh và trong yên lặng, an ủi họ và tặng người dân ít tiền để họ có thể đối phó với tình hình,” Đức Giám mục Yến nói trước chuyến đi.
Đức Giám mục nói rằng các nạn nhân rất cần sự trợ giúp tài chính để sửa chữa nhà cửa, mua nhu yếu phẩm và hạt giống để tiếp tục các vụ mùa. Trẻ em trong làng cũng cần sách vở và quần áo cho năm học mới bắt đầu từ đầu tháng Chín.
Đức Giám mục Yến nói đoàn sẽ khảo sát tình hình mà người địa phương đang phải hứng chịu để lập kế hoạch giúp đỡ họ trong tương lai.
Cha Giu-se Nguyễn Trọng Dưỡng, trông coi huyện Mù Cang Chải, nói rằng nhà cửa, gia súc và mùa màng của người dân địa phương bị lũ cuốn trôi sạch. Huyện có số dân 50.000 người, 90 phần trăm là người làng sắc tộc H’mong.
Lũ lụt ở bốn tỉnh miền núi Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và Yên Bái do các trận mưa lớn ngày 1-6 tháng Tám gây ra. Theo báo cáo của chính quyền các trận lũ cướp đi mạng sống 26 người và 15 người vẫn còn mất tích. Các trận lũ cũng tàn phá 230 căn nhà, 340 héc-ta mùa màng và 145 hệ thống tưới tiêu. (UCAN)

[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 18/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét