Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Đức Tổng Giám mục Lahore dẫn đoàn Pakistan đến WYD

Đức Tổng Giám mục Lahore dẫn đoàn Pakistan đến WYD


Pakistani Archbishop Sebastian Francis Shaw of Lahore - RV
Đức Tổng Giám mục Pakistan, Sebastian Francis Shaw giáo phận Lahore - RV
22/07/2016 16:23
Một đoàn 11 người từ Pakistan sẽ đến tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới tuần tới tại Krakow, Ba lan, 25 đến 31 tháng 7. Trưởng đoàn là Đức Tổng Giám mục Sebastian Shaw giáo phận Lahore sẽ rời đi vào Chủ nhật. Đoàn bao gồm Pervez Roderick, thư ký Hiệp hội Giới trẻ Công giáo Quốc gia, 4 linh mục và 5 nhóm trưởng giới trẻ. Roderick nói với AsiaNews rằng một trong những bạn trẻ trong nhóm sẽ giữ quốc kỳ của Pakistan tại lễ khai mạc, một bạn khác sẽ chia sẻ về kinh nghiệm là một thanh niên ở Pakistan trong một phiên thảo luận, và một linh mục từ địa phận Faisalabad sẽ là một trong những linh mục cùng đồng tế với Đức thánh Cha trong Thánh lễ bế mạc. Đức Thánh Cha sẽ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới từ 27 đến 31 tháng 7.
“Tôi đã rất sẵn sàng cho một trải nghiệm mới của cuộc đời và vô cùng phấn khởi được gặp những khách hành hương và bạn bè mới từ khắp nơi trên thế giới,” Viviana Natalie Rodrigues nói, cô là một trưởng nhóm giới trẻ tại nhà thờ Thánh Lawrence ở Karachi, và là người tham dự Ngày giới trẻ Thế giới lần đầu tiên. Phóng viên tự do 26 tuổi này sẽ thu thập tài liệu cho một bản báo cáo về chuyến hành hương của cô đến Krakow. Một trưởng nhóm giới trẻ khác, Zeeshan Bais 25 tuổi từ nhà thờ Thánh Gio-an ở Larkhana, Giáo phận Hyderabad, nói rằng anh rất phấn khởi được gặp Đức thánh Cha. Cả Bais và Rodriguez sẽ cùng đứng chờ Đức Thánh Cha tại một trong những Chặng Đàng Thánh Giá vào ngày 29 tháng 7.
Đồng thời, Đức Tổng Giám mục Giu-se Arshad Giáo phận Faisalabad đang lên kế hoạch một năm hành hương Thánh giá cho giới trẻ để đánh dấu WYD tại mỗi giáo xứ trong tổng số 23 giáo xứ của ngài. “Giới trẻ ngày nay phải trở nên những con người mạnh mẽ mang Thánh giá để giữ vững tinh thần những giáo huấn Ki-tô giáo trong thế giới và chống lại được những vấn đề của thời đại như chủ nghĩa vật chất, hệ tư tưởng cực đoan, xu hướng quân sự hóa, vô tín ngưỡng, dâm ô và đăng những tin tức tiêu cực trên những truyền thông điện tử và truyền thông xã hội,” Đức Tổng Giám mục nói.

[Nguồn: AsiaNews]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 23/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét