Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

WYD một sứ mạng phải hoàn thành cho giới trẻ Philipinines

WYD một sứ mạng phải hoàn thành cho giới trẻ Philipinines

Khoảng 1.500 bạn trẻ từ Philippines sẽ tham dự sự kiện năm nay tại Krakow


World Youth Day a mission to fulfill for Filipino youth
Đoàn khoảng 1.500 bạn trẻ Philippine đã đến Krakow, Ba lan, cho Ngày giới trẻ Thế giới năm nay. (Ảnh Johann Mangussad)
Eloisa Lopez, Manila
Philippines

22 tháng 7, 2016


Được tham dự Ngày Giới trẻ thế giới đã nằm trên danh mục những ước mơ của Ina Baylon từ khi cô 16 tuổi.
Năm nay 20, Ina sẽ đến Krakow, Ba lan, không phải để thỏa mãn ước mơ nhưng là hoàn thành một sứ mạng.
"Tôi xem trải nghiệm này như một con đường để nên thánh,” Ina nói. “Tôi đang mong muốn có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về đức tin Công giáo, về lời cầu nguyện, và về quyền năng của Thiên Chúa trong thế giới này.
Ina, một sinh viên tại trường Đại học giáo hoàng Santo Tomas ở Manila là một trong số 1500 người Philippine đến tham dự ngày giới trẻ năm nay tại quê hương thời niên thiếu của Thánh Gioan Phaolo II.
Cùng với 29 bạn trẻ trong đoàn Philippine đến từ địa phận của Ina ở  Paranaque, cô hy vọng khi về sẽ mang những bài học để chia sẻ với cộng đoàn của cô.
"Nhà thờ xứ tôi đã trở thành nhà của tôi,” Ina nói. “Tôi đã làm một người phục vụ rồi là một trưởng trong suốt 10  năm tham gia trong nhà thờ của chúng tôi,” cô nói thêm.
"Khi tôi trở về, tôi muốn đem về và kể lại những gì tôi nghe thấy và học được cho những bạn bè giới trẻ của tôi,” cô nói. “Tôi muốn cho họ một cái nhìn rộng hơn về đức tin và cách đức tin làm lay động con người.”
"Phúc cho ai có lòng thương xót vì họ sẽ được xót thương” là chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay từ 25-31 tháng 7.
Trong một thông điệp video, Đức Thánh Cha Phanxico nói rằng ngài mong muốn những người tham dự “được linh hứng bởi lòng thương xót trong suốt Năm Thánh này.”
Ngài cũng bày tỏ sự phấn khởi với triển vọng của buổi họp mặt “một bức tranh ghép nhiều khuôn mặt khác nhau, nhiều sắc tộc khác nhau, nhiều ngôn ngữ, dân tộc và văn hóa, nhưng tất cả đều hiệp nhất trong danh thánh Chúa Giê-su, Người là khuôn mặt của lòng thương xót.”
Với độ tuổi giới hạn 16-39, đại hội và lễ mừng kéo dài 1 tuần ước tính sẽ có khoảng 2,5 triệu “người sống giữa 2 ngàn năm.”
Ina hy vọng rằng con số khổng lồ sẽ như một lời nhắc nhớ rằng giới trẻ cũng có thể làm người dẫn đầu theo cách riêng của họ.
"Tôi hy vọng chúng ta phá vỡ được quan niệm rằng giới trẻ là vô trách nhiệm,” Ina nói. “Tôi muốn cho thế giới thấy rằng chúng tôi cũng rất trung tín và trách nhiệm, và chúng tôi là một phần của Giáo hội.”
Lần nhóm họp năm nay ở Krakow được mong chờ là sự kiện mang tính quốc tế lớn nhất từ ngày khởi sự năm 1986. Với tổng số 187 quốc gia tham dự, những lễ mừng năm nay sẽ tưng bừng với những màn trình diễn ca nhạc và vũ điệu từ nhiều đoàn khác nhau.
"Tôi đang trông chờ được gặp gỡ mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới cùng chung một niềm tin,” Ina nói. “Tôi muốn xem họ sống đức tin như thế nào, và tình yêu của Thiên Chúa đã làm lay động con người ra sao.”
Đằng sau sự hào hứng, Ina cũng lo lắng về việc phải xa vùng an toàn của mình. Với những vụ tấn công mới đây ở trên thế giới, cô thừa nhận cũng có nhiều lúc lo lắng.
"Khi tôi nghĩ về điều đó, tôi chỉ cầu nguyện,” cô nói. “Tôi biết đây là một bài kiểm tra thử đức tin, và vượt qua được nó có nghĩa trở thành một chiến binh,” cô gái trẻ nói thêm.
Thánh Gioan Phaolo II, Người quê ở Ba lan, thành lập Ngày Giới trẻ Thế giới năm 1985. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức ở Roma năm 1986. Từ đó sự kiện đã được tổ chức tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp thế giới, thông lệ cứ 3 năm 1 lần.
Năm nay, Ngày Giới trẻ Thế giới chính thức khai mạc ngày 25 tháng 7, và Đức Thánh Cha Phanxico sẽ đến vào ngày 27. Đây sẽ là Ngày Giới trẻ thế giới thứ hai ủa Đức Thánh Cha Phanxico trong triều đại của ngài.

[Nguồn: ucanews.com]
[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 23/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét