Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Hội Bác ái gửi 3.500 bạn trẻ từ những hoàn cảnh khó khăn đến WYD16

Hội Bác ái gửi 3.500 bạn trẻ từ những hoàn cảnh khó khăn đến WYD16

Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn (Aid to the Church in Need) cho các bạn trẻ từ vùng Trung Á, Trung Đông một cơ hội đổi đời
21 tháng 7, 2016
WYD's international volunteers during the filming of the WYD official song's video clip.Pictures from the preparations to World Youth Day Krakow 2016. From WYD website (krakow2016.com)
ACN Photo
Khoảng 3,500 bạn trẻ từ 29 quốc gia khác nhau sẽ có thể tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ở Krakow, Ba lan, từ 25-31 tháng 7, 2016, nhờ sự hỗ trợ của Tổ chức Bác ái Công giáo Quốc tế Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn (ACN).
Rất nhiều bạn trẻ từ những quốc gia gần Ba lan: “Các bạn trẻ từ Ukraina, Bosnia, Belarus, Bulgaria, Nga và Macedonia quá vui mừng trước cơ hội này được đến gặp trực tiếp với Đức Thánh Cha Phanxico tại Ba lan. Do các chi phí, hầu hết các bạn chưa bao giờ có cơ hội để tham dự. Vì lý do này, chúng tôi muốn năm nay có sự đặc biệt hơn giúp càng nhiều bạn trẻ có thể trải nghiệm trực tiếp sự gần gũi với Đức Thánh Cha Phanxico càng tốt, và với những bạn trẻ khác đến từ khắp nơi trên thế giới.” Đó là đánh giá của Magda Kaczmarek, một trong những người điều phối của ACN cho vùng Đông Âu.
Gặp gỡ Đức Thánh Cha và sống trải nghiệm với Giáo hội Hoàn vũ cũng có thể là một kinh nghiệm đổi đời cho những bạn trẻ từ nhiều cộng đồng Công giáo bé nhỏ thuộc vùng Trung Á, chẳng hạn Kazakhstan, Kyrgyzstan và Turkmenistan, những vùng này được biết chỉ có hơn 100 người Công giáo đang giữ đạo.
Tổ chức này cũng tạo cơ hội cho các bạn trẻ ở vùng Trung đông đến tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới 2016. Họ sẽ đại diện các Giáo hội đang đối mặt với sự đau khổ lớn ở các quốc gia như Iraq, Syria, Jordan và Palestine. Sự hiện diện của các bạn đó sẽ thể hiện cho niềm hy vọng của những thế kỷ sơ khai của Ki-tô giáo và đức tin anh dũng của lớp con cháu ngày nay của những Ki-tô hữu tiên khởi. ACN cũng gửi giới trẻ từ Sudan và Bangladesh đến Krakow, để đại diện cho hai quốc gia từng ngày đối mặt với tình trạng phân biệt đối xử và tấn công bạo lực.
Nhờ sự rộng rãi của những nhà hảo tâm, ACN sẽ có thể tạo ra một sự khác biệt khổng lồ trong đời sống của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, sự trải nghiệm Ngày Giới trẻ Thế giới của họ không chỉ phụ thuộc và hỗ trợ tài chính — ACN cũng kêu gọi những nhà hảo tâm trên toàn thế giới cầu nguyện nhiệt tâm để sự kiện được thành công và tạo khả năng để các bạn trẻ từ các quốc gia và khu vực đang bị rối tung do xung đột bạo lực có thể lên đường đến Krakow và trở về an toàn.
Nói chung, ACN đang tài trợ cho 40 dự án khác nhau liên quan đến Ngày Giới trẻ Thế giới 2016, phần lớn trong số đó là gửi các bạn trẻ đến Ba lan. Tổng tiền tài trợ lên đến $600,000, và cũng có thể tổ chức các sự kiện khác diễn ra cùng lúc với Ngày Giới trẻ Thế giới ở một số quốc gia nào đó, chẳng hạn một sự kiện tầm mức quốc gia ở Cuba và những dân tộc Châu Mỹ La tinh khác. Ngày Giới trẻ Thế giới 2016 đang chờ đợi gần 1 triệu bạn trẻ  tham dự. Để biết thêm thông tin về hoạt động của ACN liên quan đến Ngày Giới trẻ Thế giới, xin nhấp vào here.
Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn là một tổ chức Bác ái Quốc tế dưới sự hướng dẫn của Tòa thánh, cung cấp sự hỗ trợ cho Giáo hội đau khổ và bị bách hại ở hơn 140 quốc gia. www.churchinneed.org (Mỹ); www.acnuk.org (Anh); www.aidtochurch.org (Úc); www.acnireland.org (Ireland); www.acn-aed-ca.org (Canada) www.acnmalta.org (Malta)

[Nguồn: https://zenit.org]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 22/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét