Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Hàng trăm người Malaysia thẳng tiến về Ngày Giới trẻ Thế giới

Hàng trăm người Malaysia thẳng tiến về Ngày Giới trẻ Thế giới

Với một bạn trẻ Công giáo, sự kiện này giống như một biến cố tinh thần


Hundreds of Malaysians head to World Youth Day
Nhóm Công giáo Malaysia tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở Sabah, Malaysia hôm 22 tháng 7. Nhóm này sẽ bay đến Ý và sau đó đi xe đò đến thành phố Krakow của Ba lan để tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới. (ảnh ucanews.com)
ucanews.com, Kuala Lumpur
Malaysia

22 tháng 7, 2016


Adeline có lẽ ngoài 50 tuổi nhưng điều đó không ngăn bà tái khẳng định niềm tin của mình vào Ngày Giới trẻ Thế giới sắp diễn ra ở Ba lan từ 25-31 tháng 7 một cách tự hào và phấn khởi.
Người phụ nữ trung tuổi nằm trong số những người Malaysia cao tuổi cùng tham gia với hàng trăm bạn trẻ Công giáo, dẫn đầu là Đức Tổng giám mục Julian Leow Beng Kim giáo phận Kuala Lumpur, thẳng tiến về Krakow để tham gia các lễ hội.
"Đây là Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ ba của tôi, mỗi chuyến hành hương làm tăng thêm sức mạnh đức tin của tôi và canh tân con người tôi,” Adeline nói một ngày trước khi nhóm của bà hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng để khởi hành ngày 22 tháng 7.
Bà giải thích, "Chính là thần khí của Chúa thúc đẩy tôi.”
Hơn 400 người Malaysia và 200 người Singapore đã đăng ký là người tham dự chính thức tại các văn phòng giáo phận. Hơn một trăm người khác sẽ đi riêng.
"Tổng Giám mục Leow nói ngài sẽ cùng bộ hành với giới trẻ, cùng ở chung và ăn chung với họ, bỏ qua những đón tiếp đặc biệt của nhà tổ chức dành cho ngài,” một nhân viên giáo phận nói.
Một người mẹ đã sắp xếp cho hai đứa con của bà theo chuyến hành hương để làm vững mạnh đức tin của chúng. Bà nói, “Đó ít nhất là những gì tôi có thể làm.”
Một cặp vợ chồng độ tuổi 30 chưa có con, họ vừa kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, nói rằng họ hy vọng sẽ được chúc phúc.
"Điều gì thúc đẩy chúng tôi? Chúng tôi muốn một đứa con; có thể lần này Người sẽ ban phúc cho chúng tôi,” người chồng nói và yêu cầu được giấu tên.
Với Cassandra Elaine, một nhân viên văn phòng trẻ, đây là Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ hai của chị. Elaine nói chị “vẫn đang đi tìm sự tận hiến trong đời.”
Daniel Lin, 19, vừa ra trường phổ thông và đang đợi vào đại học, nói rằng cậu rất tò mò về đức tin của mình vì vậy cha mẹ khuyến khích cậu đi theo chuyến hành hương này.
Với Clement Chong, 37 tuổi, việc tham dự của anh là một biến cố tinh thần cũng như cơ hội để biết rằng anh không cô đơn.
Steven, một giáo lý viên và chỉ có một tên duy nhất, nói rằng sự kiện là một lời nhắc nhở rất tốt về ý nghĩa thực sự của cuộc sống là gì.
"Tất cả chúng ta phải hiểu rằng không phải là tiền, địa vị, danh vọng, hay bất kỳ thần tượng nào khác trong thế giới,” Steven nói. "Chúng tôi muốn mở lòng ra với cuộc sống mà Thiên Chúa muốn ban tặng cho chúng ta và dâng hiến lại cho Người,” anh nói.
"Ngày Giới trẻ Thế giới là một chứng nhận sự khẳng định chân lý của những gì Giáo hội rao giảng cho các dân tộc,”  anh nói thêm. “Nó sẽ là một cơ hội cho họ gặp gỡ những người cùng tuổi từ khắp nơi trên thế giới và từ đó có thể chia sẻ những kinh nghiệm đức tin soi sáng cho nhau.”
Được tổ chức 3 năm 1 lần, sự kiện cho giới trẻ Công giáo một cơ hội tham dự vào một lần gặp gỡ trong ngày hội với những bạn bè đồng trang lứa. Nó cũng được sử dụng như một nền tảng để khám phá niềm hy vọng cho rất nhiều bạn trẻ muốn dâng mình cho Đức Ki-tô.

[Nguồn: ucanews.com]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét