Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Truyền thông xã hội trong Ngày Giới trẻ Thế giới

Truyền thông xã hội trong Ngày Giới trẻ Thế giới

Presentation of pilgrims' sector in village Brzegi, Poland,  where Pope Francis will meet with young people during World Youth Day 2016.  - EPA
Trình bày khu vực của khách hành hương ở làng Brzegi, Ba lan, nơi Đức Thánh Cha Phanxico sẽ gặp giới trẻ trong Ngày Giới trẻ Thế giới 2016. - EPA
21/07/2016 09:00
(Vatican Radio) Khi thời gian đếm ngược tiếp tục tới Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) ở Krakow, giới trẻ Công giáo trên khắp nước Anh và Wales đang sẵn sàng đóng hành lý đến Ba lan.
Nhiều bạn sẽ đến đó như là những khách hành hương đến sự kiện sẽ được Đức Thánh Cha Phanxico chủ trì, nhưng cũng có những bạn trẻ, trong khi ở đó, sẽ dùng những kỹ năng và tài năng của mình để loan truyền đức tin
Trước WYD Hội đồng Giám mục Công giáo Anh và Wales đã tổ chức một Khóa học cao cấp Truyền thông Xã hội theo Lòng thương xót.
Khóa học một ngày cho các khách hành hương trẻ, hay gọi cách khác là những Nhân viên Truyền thông Ngày Giới trẻ Thế giới, có cơ hội nhận được sự hướng dẫn từ những người đang hoạt động trong ngành báo chí và truyền thông xã hội.
Khóa học cao cấp được thiết kế để trang bị cho những khách hành hương trẻ “chia sẻ lòng thương xót” trên nền truyền thông xã hội và tạo ra được nội dung có tầm ảnh hưởng online và offline.
Daisy Powles là một nhà nhiếp chuyên nghiệp và có tham gia trong khóa học và sẽ đến Krakow.
Nói với Lydia O’Kane, chị nói rằng chị đang mong chờ được dùng những kỹ năng của mình để có thể chuyển tải những gì đang diễn ra cho những người ở nhà.
“Tôi sẽ luôn sẵn sàng trên tay với việc chuyển tải niềm tin về nhà, nhưng cũng có rất nhiều người khác sẽ viết, sử dụng những nền truyền thông xã hội khác như facebook, twitter và snapchat … nên có lẽ giới trẻ sẽ không cầm tờ báo lên đọc tin theo cách truyền thống nữa, nhưng hy vọng chúng tôi có thể tiếp cận được với họ qua những nền truyền thông xã hội khác nhau đó.”
Daisy nói về sự phấn khởi của cô có thể dùng tài năng của mình là một nhà nhiếp ảnh để ghi lại những góc cạnh khác nhau của trải nghiệm Ngày Giới trẻ Thế giới.
“Tôi nghĩ qua nhiếp ảnh cũng giống những câu trích dẫn, bạn có thể nói lên hàng ngày từ ngữ qua một bức ảnh, và tôi nghĩ với nhiếp ảnh nó nhanh chóng hơn nhiều, và hy vọng tôi có thể chụp ảnh và có thể tải lên trên mạng truyền thông xã hội trong vài phút …”
Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu từ 26 đến 31 tháng 7 năm 2016.



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 23/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét