Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Người Công giáo Trung quốc giữ con số tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới rất thấp

Người Công giáo Trung quốc giữ con số tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới rất thấp

Ngày Giới trẻ Châu Á 2014 tại Nam Hàn, chính quyền Trung quốc đã gây rắc rối cho những người tham dự

Chinese Catholics keep a low profile on way to World Youth Day
Một nhóm giới trẻ Công giáo Trung quốc lục địa tại Ngày Giới trẻ Thế giới 2013 ở Brazil. (Photo supplied)
phóng viên ucanews.com, Hong Kong
Trung quốc

22 tháng 7, 2016


Mặc dù người Công giáo ở Trung quốc thường gặp những cản trở khi tham gia những sự kiện giáo hội toàn cầu, những đại diện đến Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) ở Krakow, Ba lan, thấy lần này tương đối dễ dàng hơn năm 2014.
"Năm nay chúng tôi sẽ đến quê hương của Thánh Gioan Phaolo II và chúng tôi vô cùng phấn khởi,” một bạn trẻ Công giáo từ miền Đông Trung quốc nhận mình tên là Giu-se nói với ucanews.com. "Chúng tôi hy vọng thánh có thể dẫn dắt chúng tôi trong cuộc sống tinh thần.”
"Tôi nghe chị gái tôi chia sẻ câu chuyện về WYD 2008," "Mary" từ tỉnh Chiết giang nói. “Tôi đã muốn đi ngay từ lúc đó … Tôi sẽ cầu nguyện cho cha tôi đặc biệt trong suốt chuyến đi của tôi: xin Chúa hướng dẫn ông trở thành một người Công giáo một ngày nào đó.”
[Nguồn: ucanews.com]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét