Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Người Công giáo Sri Lanka đến Ba lan tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới

Người Công giáo Sri Lanka đến Ba lan tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới

Hơn 30 bạn trẻ sẽ rời quốc đảo đến tham dự các lễ hội

21 tháng 7, 2016


34 người đại diện từ Sri Lanka sẽ tham dự cùng với hơn 2 triệu bạn trẻ tại Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở Ba lan từ 25 đến 31 tháng 7.
"Chúng tôi có cơ hội để chia sẻ niềm tin và kinh nghiệm sống của người Công giáo Sri Lanka," Sachith Treshan nói, anh là Chủ tịch của Liên đoàn Giới trẻ Công giáo, Kandy.
"Chúng tôi có 28 bạn trẻ tập họp với nhau nhiều lần ở một trung tâm do nhà thờ điều hành ở Ja-ela để chuẩn bị cho chương trình và để thực tập cho một màn trình diễn văn hóa,” Treshan nói từ nhà của anh ở Kandy trước khi bay ra khỏi nước để tham dự sự kiện hôm 20 tháng 7.
Anh nói, "Mọi người sẽ đều cảm thấy ích lợi từ chương trình đa dạng này. Nó sẽ là học hỏi, chia sẻ và làm vững mạnh thêm kinh nghiệm. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với những người anh chị em Tamil của chúng tôi ở miền bắc và miền đông khi mở rộng chương trình này.”
Những đại diện của Sri Lanka trong Ngày Giới trẻ Thế giới được đọc tên tại phiên họp thứ 67 của buổi họp Liên đoàn Giới trẻ Công giáo Quốc gia tại trụ sở Caritas ở Kurunegala hôm 24-26 tháng 6.
Đức Giám mục Harold Anthony Perera giáo phận Kurunegala tham dự sự kiện, cùng với các giám đốc giáo phận và đại diện giới trẻ trên khắp đất nước.
Chủ điểm của phiên họp là “Hãy chăm sóc để ánh sáng trong bạn không trở nên tối tăm.”
"Chúng tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy người dân về Ki-tô giáo ở Sri Lanka và chúng tôi cũng chuẩn bị một sự kiện văn hóa cho Ngày Giới trẻ Thế giới,” cha Gihan Gunathilake nói, ngài là Giám đốc Liên đoàn Giới trẻ Công giáo Quốc gia.
Khoảng 2,5 triệu bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang được mong chờ đến tham dự buổi họp mặt tại Krakow, quê hương của Thánh Gioan Phaolo II, người đã khởi xướng buổi họp mặt này năm 1985.

[Nguồn: ucanews.com]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét